Xã hội

Đề nghị kỷ luật phó hiệu trưởng vụ lộ clip nhạy cảm

Ông C. chia sẻ clip có nội dung nhạy cảm, chưa kiểm chứng cho giáo viên bộ môn, có biểu hiện vi phạm và không phù hợp vai trò của người cán bộ quản lý giáo dục.

Ngày 2/11, bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, đã báo kết quả xử lý việc xuất hiện clip có nội dung phản cảm xảy ra tại trường THPT Cao Lãnh.

Thanh tra sở xác minh ông V.Q.C., phó hiệu trưởng, đã chia sẻ clip có hình ảnh phụ nữ tắm cho ông C.T.H., giáo viên bộ môn tiếng Anh.

Ông H. để màn hình máy tính đang được sử dụng để dạy trực tuyến xuất hiện hình ảnh từ tin nhắn, clip ông C. đã chia sẻ. Sau khi xảy ra sự việc, ông H. nhắn tin trên nhóm của lớp, yêu cầu học sinh không chia sẻ thông tin liên quan.

Trường THPT TP Cao Lãnh. Ảnh: Minh Anh.

Thanh tra sở đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đồng Tháp, kiểm tra clip dài 82 giây.

Sở Giáo dục và Đào tạo nhận định ông C. chia sẻ clip có nội dung nhạy cảm và chưa được kiểm chứng cho giáo viên bộ môn, có biểu hiện vi phạm và không phù hợp với vai trò của người cán bộ quản lý, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

Trong quá trình làm việc với, ông C. có thái độ thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm và ngày 1/11, đã xin lỗi học sinh, phụ huynh.

Ông H. chưa thực hiện đúng quy định về dạy học trực tuyến, có biểu hiện vi phạm quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Sau khi sự việc xảy ra, ông H. thay vì xử lý tình huống sư phạm khéo léo, đã nhắn tin trong nhóm của lớp và có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em.

Hành vi của ông H. không phù hợp đối với vai trò của giáo viên, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

Ông H. có thái độ thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm và khắc phục hậu quả vụ việc, xin lỗi học sinh và cha mẹ các em.

Sở Giáo dục và Đào tạo nhận định Hiệu trưởng trường THPT TP Cao Lãnh chưa có biện pháp kịp thời để trấn an tâm lý học sinh, làm phụ huynh lo lắng phải phản ánh cơ quan quản lý cấp trên, ảnh hưởng đến uy tín đơn vị, ngành.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã phê bình Hiệu trưởng trường THPT TP Cao Lãnh, đề nghị nhà trường thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với những người liên quan và xem xét kỷ luật về mặt đảng.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP