Thể thao

Đánh bại Senegal, Algeria lần thứ 2 vô địch AFCON

Algeria đã lần thứ hai trong lịch sử lên ngôi ở giải đấu AFCON sau khi đánh bại Senegal 1-0 trong trận chung kết AFCON 2019.

Trận chung kết AFCON 2019 là cuộc đọ sức của những đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Phi lúc này nhưng chưa có duyên với danh hiệu vô địch. Trong khi Algeria mới chỉ một lần lên ngôi năm 1990 thì Senegal chưa bao giờ đoạt được cúp vàng danh gia của "lục đia đen".

Vì thế, cả Senegal lẫn Algeria đều rất quyết tâm trong trận chung kết. Từng có chiến thắng 1-0 trước chính đối thủ ở vòng bảng, Algeria tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

ĐT Algeria dương cao chiếc cúp vô địch AFCON 2019. (Ảnh: AFP).

Và chỉ cần 80 giây, đại diện Bắc Phi đã có bàn thắng mở tỷ số, chân sút Bounedjah tung ra cú đá rất căng đập người hậu vệ Salif Sané đổi hướng, làm bó tay thủ môn Gomis, đưa Algeria vươn lên trong trận chung kết.

Sau bàn thua, Senegal tất nhiên phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, ở những pha bóng cuối cùng, hàng công của đội bóng Tây Phi tỏ ra tương đối bế tắc trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Algeria.

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi khi Algeria chủ động phòng ngự chắc chắn còn Senegal tiếp tục tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Những cơ hội đã đến rõ ràng hơn với thầy trò HLV Aliou Cissé.

Dù vậy, những cú dứt điểm của Niang hay Sadio Mane đều thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết. Đến khi Sabaly có cú sút chất lượng nhất từ đầu trận thì thủ thành Mbolhi của Algeria lại là người cản phá thành công.

Chung cuộc, Algeria đánh bại Senegal 1-0 để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 2 đại diện Bắc Phi vô địch một kỳ AFCON sau lần đầu tiên năm 1990. Trong khi đó, Senegal đành chờ thêm ít nhất 2 năm nữa để có thể lần đầu xưng vương ở "lục địa đen"./.

Tác giả: CTV Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: vô địch AFCON ,Algeria ,Senegal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP