Thể thao

Đánh bại Sabah FC, Hải Phòng thắp cơ hội đi tiếp ở AFC Cup

Đánh bại Sabah FC ở lượt trận thứ 3 trên sân nhà, Hải Phòng thắp lại cơ hội đi tiếp tại AFC Cup.

CLB Hải Phòng đánh bại Sabah FC ở AFC Cup trên sân nhà Lạch Tray.

Lượt trận 3 vòng bảng tại AFC Cup 2023/24, Hải Phòng FC đang tạm đứng thứ 2 bảng H với 3 điểm, tiếp đón đội đầu bảng Sabah trên sân nhà Lạch Tray với quyết tâm có trọn 3 điểm để nuôi cơ hội đi tiếp.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay ở những phút đầu trận. Tình huống đá phạt với lực rất tốt của Đàm Tiến Dũng khiến cho thủ môn Damien Lim của Sabah buộc phải băng ra để đấm bóng ở phút thứ 4 của trận đấu.

5 phút sau pha bóng đáng chú ý của Tiến Dũng, thủ môn Đình Triệu có liền hai pha cứu thua xuất sắc giúp Hải Phòng thoát thua.

Thế trận cân bằng bị phá vỡ ở phút thứ 14. Tình huống tạt bóng cực kỳ khó chịu của Hữu Sơn khiến hàng phòng ngự của Sabah bất ngờ. Bóng cuộn và tự bay vào lưới khi không chạm cầu thủ nào.

Tới phút thứ 18, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho chủ nhà Hải Phòng. Đàm Tiến Dũng sút xa bằng chân trái đưa bóng đi găm thẳng vào góc chết khung thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, tiếp tục là Đàm Tiến Dũng có pha đá phạt khó chịu bên cánh phải khiến thủ môn Sabah FC giật mình, đưa bóng đi lập bập gần cầu môn rất nguy hiểm.

Tới phút thứ 71, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội khách. Từ nỗ lực tạt bóng bên cánh phải của Darren Lok, Ramon đánh đầu hiểm hóc tung lưới Đình Triệu, rút ngắn tỉ số cho Sabah.

Ngay tình huống tấn công sau bàn thua. Cầu thủ vào sân thay người Tuấn Anh căng ngang thông minh để Đàm Tiến Dũng sửa lòng cực khó, tái lập cách biệt 2 bàn cho đội chủ nhà Hải Phòng.

Những phút cuối trận, hai đội chơi tấn công vô cùng hấp dẫn. Tận dụng pha mất bóng của cầu thủ Hải Phòng, Garry của Sabah FC tung cú sút xa khoảng cách 30m với lực đi khủng khiếp, găm thẳng vào khung thành trong sự bất lực của Đình Triệu, tỷ số lúc này là 3-2 nghiêng về đại diện của V-League.

Cuối trận hai đội có thêm một vài tình huống đáng chú ý nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm, chung cuộc Hải Phòng vượt qua Sabah với tỷ số 3-2 và thắp lại cơ hội đi tiếp.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP