Trong tỉnh

Đâm chết bạn nhậu vì chuyện đất nghĩa trang

Trong khi uống rượu, hai bên nói chuyện về việc đất đai và xây dựng ở nghĩa trang rồi to tiếng với nhau trước khi xảy ra án mạng.

Ngày 17-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Văn Chương (48 tuổi, trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) 18 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 150 triệu đồng.

Bị cáo Dương Văn Chương tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: ĐẮC LAM

Theo hồ sơ, chiều tối 9-4, Chương đi làm đồng về thì anh Hà Văn Thạch (44 tuổi, bạn Chương) đến nhà chơi.

Chương mang rượu ra mời. Trong lúc uống rượu, anh Thạch hỏi về chuyện thuê thợ xây nghĩa trang và có ý trách Chương là đã hứa cho người khác một ít đất nghĩa trang nhưng lại thuê thợ xây tường bao xung quanh dẫn đến lời qua tiếng lại. Bị cáo Chương chạy xuống bếp lấy con dao lên tấn công anh Thạch.

Anh Thạch gục tại chỗ được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương nặng nên sau đó đã tử vong.

Khi biết bạn nhậu tử vong, Chương đến Công an huyện Nam Đàn đầu thú, khai báo hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Chương thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định bị cáo Chương chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã dùng dao tước đi tính mạng người khác, có hành vi côn đồ, làm nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự… cần xử phạt nghiêm minh.

Tuy nhiên, bị cáo đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân, bố của bị cáo có công với cách mạng, bản thân bị cáo từng tham gia quân đội nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP