Kinh tế

Đại gia sở hữu căn biệt phủ 150.000 m2 ở Bình Dương: Chi 2 tỷ đồng/tháng thuê người làm, cơ ngơi hàng trăm tỷ toàn gỗ hiếm

Căn biệt phủ rộng lớn tại Bình Dương khiến nhiều người choáng ngợp bởi vẻ bề thế, nội thất toàn gỗ quý hiếm và đặc biệt là số tiền thuê nhân công làm việc mỗi tháng lên đến vài tỷ đồng.

Trong video đến thăm căn biệt phủ của một đại gia tại Bình Dương từ Youtuber Hoàng Đức, nhiều người không khỏi ấn tượng với sự bề thế, rộng lớn của ngôi nhà và đặc biệt là việc gia chủ chi số tiền lớn cho nhân công làm vườn và dọn dẹp vệ sinh mỗi tháng.

Khuôn viên rộng lớn căn biệt phủ của đại gia ở Bình Dương với góc nhìn từ trên cao

Biệt phủ toàn đồ gỗ quý hiếm của ông chủ trồng lan

Để đi hết khuôn viên rộng tới 15 hecta phải dùng đến xe ô tô. Các ngôi nhà được thiết kế theo kiểu miền Tây, về kiến trúc không có gì quá đặc biệt nhưng bộ sưu tập đồ gỗ bên trong mới thực sự ấn tượng.

Những bộ bàn ghế được chạm trổ chi tiết từ các loại gỗ quý hiếm như: gỗ Cẩm của Việt Nam, gỗ Mun hoa, gỗ Gõ đỏ, gỗ Hương…Cùng với đó là nhiều tảng gỗ nguyên khối với kích thước lớn.

Hầu như gian nhà nào cũng được gia chủ đặt những bộ bàn ghế bằng gỗ "khủng". Ở gian nhà chính là bộ bàn ghế khổng lồ từ gỗ Cẩm của Việt Nam, mặt ghế rộng phải hơn 2 người ngồi. Phần vai ghế có đường kính khoảng 1m. Gian nhà ngang có thêm bộ bàn ghế gỗ Mun hoa, loại gỗ siêu quý hiếm. Ngoài ra ở đây còn có sập bằng đá Lục Yên nguyên tấm.

Trong căn biệt phủ có nhiều bộ bàn ghế được chạm khắc tỉ mỉ với kích thước lớn

Chủ nhân ngôi nhà còn tạc nhiều bức tượng, lư bình… từ gỗ và đá với kích thước khác nhau như: tấm phù điêu khắc gỗ và đá cao 2,5m, tượng Phúc - Lộc - Thọ bằng gỗ Hương, tranh điêu khắc gỗ Kim có chân xoay…

Trong khuôn viên xung quanh nhà có hồ cá Koi, cá rồng cùng hồ bơi, hòn non bộ, cây cảnh bonsai, khu vực để xe cộ, phòng tiếp đón khách, không gian vui chơi ngoài trời,..

Ngoài ra, ngôi nhà còn có khối gỗ xà nu khắc thành hình giỏ hoa lan mang đậm thương hiệu của gia đình. Chủ nhà bảo quản khối gỗ này trong phòng kính để lưu hương, tránh tiếp xúc nhiều với không khí làm mất đi tinh dầu. Cùng với đó là các bộ bàn ghế làm bằng gỗ Cẩm vàng, gỗ Hương chạm trổ tỉ mỉ. Ở một căn phòng còn có thêm khối gỗ Cẩm Nam Phi cực lớn.

Những khối gỗ quý hiếm được gia chủ bảo quản cẩn thận ở trong nhà lẫn bên ngoài khuôn viên căn biệt phủ

Đa phần những sản phẩm gỗ được chủ căn biệt phủ sưu tập đều thuộc hàng quý hiếm, độc nhất vô nhị. Bên cạnh nhu cầu sử dụng, chủ nhà xem đây là thú chơi thú vị.

“Đại gia chân đất” trồng lan nức tiếng Bình Dương, chi 2 tỷ/tháng thuê nhân công

Được biết, chủ của căn biệt phủ rộng 15 hecta này là anh Nguyễn Tấn Sơn (xã Long Hoà, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), nổi tiếng là người sở hữu vườn lan lớn bậc nhất tại Việt Nam. Anh Nguyễn Tấn Sơn có niềm đam mê chơi lan hàng chục năm nay.

Một điều đặc biệt là bà xã của anh Sơn cũng tên Lan, mê lan từ nhỏ. Cả hai đồng kham cộng khổ, chấp nhận rủi ro để nuôi trồng và kinh doanh loại hoa đắt đỏ này. Với những người chơi lan, chắc chắn không xa lạ gì với anh Sơn cũng như vườn lan rộng lớn, nhiều loài quý hiếm của anh.

Đại gia chơi lan ở Bình Dương chi khoảng 2 tỷ/tháng chi phí cho nhân công làm việc lau dọn, chăm sóc vườn lan, giống cây ăn trái

Trong khuôn viên rộng 15 hecta của anh Sơn tại Bình Dương bao gồm cả khu vực trồng và chăm sóc hoa lan. Theo thông tin được chia sẻ, nhân công làm việc cho anh Sơn lên tới gần 100 người, chi phí khoảng 2 tỷ đồng/tháng.

Đặc biệt để giữ cho những bộ bàn ghế chạm khắc tỉ mỉ luôn bóng loáng, không một vết bám bụi, chủ nhà cũng thuê đội ngũ lau dọn mỗi ngày.

Để giữ cho các bộ bàn ghế và sản phẩm từ gỗ trong nhà luôn bóng loáng, sạch sẽ, chủ nhà thuê đội ngũ người lau dọn làm việc hằng ngày

Bên cạnh đam mê về lan và sưu tầm gỗ quý hiếm, chủ căn biệt phủ bề thế ở Bình Dương còn có bộ sưu tập đồng hồ với nhiều mẫu đắt đỏ của những thương hiệu xa xỉ trên thế giới. Trong đó có một chiếc đồng hồ giá 500.000 USD (khoảng 11,9 tỷ đồng). Hay thú chơi xe khi sở hữu dòng xe Harley Davidson F150, giá mỗi chiếc khoảng 9 tỷ đồng. Được biết trên thế giới chỉ có 500 chiếc xe này được bán ra, tại Việt Nam có 5 chiếc thì 4 chiếc thuộc chủ của căn biệt phủ này.

Hiện tại trong khuôn viên của ngôi nhà, gia chủ đang tiếp tục cho xây dựng thêm một hầm để sưu tập rượu vang và một số công trình đang thi công.

Nhiều người hài hước đùa rằng, căn biệt phủ này không còn là “Độc lạ Bình Dương” mà phải là “Độc lạ Việt Nam” khi sở hữu những yếu tố độc nhất vô nhị, ít ngôi nhà khác có được với toàn gỗ quý hiếm nguyên khối cỡ khủng và loạt đồ nội thất giá trị.

Tác giả: THÀNH GIANG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP