Thể thao

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam nhận nỗi đau mất cha

Không góp mặt ở SEA Games nhưng Mai Xuân Quyết đã nhiều lần có tên tại U23 Việt Nam. Sáng 12/5, ông Mai Xuân Giang, bố Xuân Quyết, đã qua đời tại quê nhà Thái Bình vì bạo bệnh.

Mai Xuân Quyết đang tập huấn cùng CLB Nam Định tại Mộc Châu (Sơn La). Ngày 11/5, khi nghe tin cha bệnh nặng, Xuân Quyết xin ban huấn luyện về nhà với gia đình và kịp có mặt ở bên cha buổi tối cùng ngày. Trong khoảnh khắc cuối cùng vào sáng 12/5, cha cầu thủ Olympic Việt Nam không qua khỏi.

Xuân Quyết thông báo trạng thái trên trang cá nhân và nhận được nhiều lời chia buồn cùng động viên từ người thân, các HLV, cầu thủ và bạn bè. CLB Nam Định cho biết cả đội sẽ sớm thu xếp đến thăm và chia buồn cùng gia đình cầu thủ Xuân Quyết.

Mai Xuân Quyết (số 19) thi đấu cho U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia.

Mai Xuân Quyết sinh năm 1999 tại Thái Bình và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Nam Định. Cầu thủ này lên chơi V.League từ mùa giải 2018 và dần lấy suất đá chính từ năm 2019 đến nay. Màn trình diễn nổi bật của Xuân Quyết ở sân chơi chuyên nghiệp cao nhất giúp anh ghi điểm với HLV Park Hang-seo và nhiều lần được gọi lên U23 Việt Nam.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2022, Xuân Quyết được HLV Đinh Thế Nam trao cơ hội thi đấu 2 trận, góp công vào chức vô địch của U23 Việt Nam. Anh được HLV Park triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng bị gạch tên vào phút chót vì chấn thương.

Những ngày qua, Xuân Quyết tập cùng CLB Nam Định. Anh nhiều khả năng sẽ trở lại đội Olympic để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP