Thể thao

Cơ hội vào bán kết SEA Games của U23 Việt Nam như thế nào?

Chiến thắng 3-2 của U23 Myanmar trước U23 Philippines đẩy U23 Việt Nam xuống thứ 3 ở bảng A. Cơ hội vào bán kết SEA Games của chúng ta ra sao?

Myanmar bước vào trận gặp Philippines sau khi thắng chật vật Timor Leste 3-2 còn Philippines trước đó xuất sắc cầm chân U23 Việt Nam 0-0.
Bài học đúng lúc với U23 Việt Nam

Nhưng chiến thắng của Myanmar trước Philippines hoàn toàn không bất ngờ. Chiến thắng ấy hoàn toàn không có thấy Myanmar hay Philippines thực sự mạnh mà cho thấy cả hai đội này đều có vấn đề.

Vấn đề của Myanmar là phòng ngự kém. Nó đã bộc lộ từ trận thắng Timor Leste 3-2 và nó tiếp tục bộc lộ ở trận thắng Philippines này. Cả hai bàn thua của Myanmar đều do lỗi phòng ngự của họ.

U23 Việt Nam nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng A. Ảnh: Hoàng Linh

Bàn thua đầu tiên là lỗi ra vào không hợp lí của thủ môn rồi hàng thủ kèm người lỏng lẻo. Bàn thua thứ 2 là do hậu vệ Myanmar phạm lỗi sơ đẳng trong vòng cấm, dẫn tới quả phạt 11m mà Philippines tận dụng thành công.

Nhưng Philippines cũng không khá hơn đối thủ của họ. Gặp Việt Nam có “số má” thì họ chơi tử thủ suốt cả trận mới có thể giữ sạch lưới. Gặp Myanmar, họ xác định là đối thủ yếu hơn U23 Việt Nam nên không còn tư tưởng đề phòng đó nữa.

Họ chuyển qua chơi với hàng thủ dâng cao, cộng với việc chỉ có 1 ngày nghỉ sau trận gặp Việt Nam nên không kịp hồi phục thể lực, lại chơi dưới thời tiết nắng nóng nên Philippines mắc nhiều sai sót, bộc lộ nhiều sơ hở, lỏng lẻo ở hàng thủ. 3 bàn thua họ phải nhận còn là ít vì nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội của mình, Myanmar chắc chắn còn ghi thêm vài bàn thắng nữa.

Đội thắng (Myanmar) không cho thấy là họ thực sự mạnh. Đội thua (Philippines) cho thấy là họ thất bại không hề bất ngờ. Với vấn đề mà Myanmar bộc lộ, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới chiến thắng trước đối thủ này trong cuộc đối đầu ngày 13/5.

Tất nhiên, Myanmar đá với Việt Nam hoàn toàn có thể khác với cách họ đá với Philippines và Timor Leste. Họ có thể chơi phòng ngự số đông, đá như đội “cửa dưới”. Nhưng ngay cả khi Myanmar chơi như thế, họ không dễ làm được như Philippines đã làm (cầm hòa U23 Việt Nam).

Lí do thứ nhất là Myanmar có vẻ không có được kỷ luật chiến thuật và sự tập trung cao trong phòng ngự như Philippines.

Lí do thứ hai là so với trận gặp Philippines thì U23 Việt Nam có nhiều ngày nghỉ để hồi phục thể lực hơn khi đá với Myanmar.

Lí do thứ 3 là rất có thể chúng ta sẽ không phải chơi trong điều kiện sân trơn bóng ướt trước Myanmar như trước Philippines nên chất lượng các pha phối hợp và xử lí bóng hứa hẹn cũng tốt hơn.

Nếu U23 Việt Nam đánh bại Myanmar (khả năng rất cao), chúng ta sẽ vượt qua chính đối thủ này trên BXH ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 và gần như chắc chắn sẽ xếp nhất bảng A sau khi vòng bảng kết thúc vì khi đó dù Philippines có thắng Indonesia thì chúng ta vẫn còn trận đấu với Timor Leste (đội quá non kinh nghiệm và chất lượng cầu thủ thấp) để tích lũy điểm số.

Với 2 suất vào bán kết ở mỗi bảng thì nếu thắng Myanmar, U23 Việt Nam gần như chắc chắn sẽ giành quyền vào bán kết. Nếu thắng cả Myanmar lẫn Timor Leste, U23 Việt Nam không chỉ vào bán kết mà còn chiếm ngôi đầu bảng A.

Như đã nói ở trên, khả năng chúng ta đánh bại Myanmar là rất cao vì đối thủ của chúng ta bộc lộ vấn đề lớn ở hàng thủ còn chúng ta bước vào trận đấu với Myanmar với thể lực tốt hơn trận gặp Philippines vì các cầu thủ có nhiều thời gian dưỡng sức hơn.

Tác giả: HT

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP