Thể thao

Cựu tiền vệ U23 Việt Nam gia nhập một đội bóng hạng Nhì

Cựu tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn là một trong những tân binh đáng chú ý nhất của Bắc Ninh trước thềm giải hạng Nhì QG 2024.

Dù mới thành lập nhưng Bắc Ninh cho thấy tham vọng lớn ở giải hạng Nhì QG 2024. Thời gian qua, đội bóng xứ Kinh Bắc chi ra không ít tiền để mang về những gương mặt quen thuộc một thời của bóng đá Việt Nam như HLV Ngô Quang Trường, hậu vệ Đào Duy Khánh, Âu Văn Hoàn, tiền vệ Nguyễn Quang Tình, Đào Nhật Minh, Lê Sỹ Minh… Và mới đây là cựu tiền vệ U23 Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn.

Nguyễn Hồng Sơn quê ở Quảng Bình và được đào tạo tại trung tâm bóng đá trẻ PVF. Anh là một trong những học viên ưu tú từng được CLB Hà Nội chiêu mộ. Tuy nhiên, trong màu áo đội bóng Thủ đô, Hồng Sơn không cạnh tranh được suất thi đấu và được đưa sang Quảng Nam theo dạng cho mượn. Tiền vệ sinh năm 2000 đã ra sân 24 trận trong 2 mùa giải cho Quảng Nam, trong đó đa số là đá chính.

Ở V.League 2022, Hồng Sơn đã được Hà Nội gọi trở lại, nhưng anh không thể cạnh tranh được vị trí do đội bóng Thủ đô có quá nhiều ngôi sao. Sau khi hết hợp đồng với CLB Hà Nội, Hồng Sơn gia nhập CLB Sài Gòn. Anh cũng thường xuyên được trao cơ hội thi đấu. Dẫu vậy, khi đội bóng phải xuống hạng và giải thể vào cuối mùa giải 2022, Hồng Sơn đã quyết định gia nhập CLB Phù Đổng ở giải hạng Nhất.

Hồng Sơn từng chơi rất hay trong màu áo của CLB Quảng Nam ở mùa giải 2019

Trong quá khứ, Hồng Sơn là một trong những nhân tố nổi bật của lứa cầu thủ sinh năm 2000. Ngay từ hồi còn ở U19 Việt Nam, tiền vệ này đã được đánh giá cao nhờ khả năng cầm nhịp trận đấu, dẫn dắt lối chơi. Thành công đến quá sớm khiến đôi chân ngôi sao trẻ không còn ở trên mặt đất.

Cầu thủ quê Quảng Bình bước chân vào làng giải trí và một scandal đã khiến anh trả giá đắt. Trong một gameshow, Hồng Sơn xuất hiện với một cảnh quay phản cảm, lúc đó anh mới 18 tuổi. Hồng Sơn bị chỉ trích mạnh mẽ và có thời điểm anh phải nhận án kỷ luật nội bộ từ PVF, đồng thời bị loại khỏi ĐT U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á 2018.

Sau những vấp ngã của tuổi trẻ, Hồng Sơn ngày một trưởng thành. Anh ghi dấu ấn ở V.League và có thời điểm được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2019.

Với việc gia nhập đội bóng Bắc Ninh, Hồng Sơn được kỳ vọng sẽ giúp tân binh này chơi tốt, giành vé thăng hạng Nhất vào cuối mùa.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP