Trong nước

Cuộc đời éo le của người phụ nữ mặc áo cô dâu và áo tang chồng cùng một ngày

13 năm sống chung với nhau không hôn thú, trước khi mất vì mắc bệnh hiểm nghèo, anh Phước ước mong người phụ nữ “đầu ấp tay gối” với mình được mặc áo cô dâu. Thế nhưng còn một ngày nữa đám cưới diễn ra thì anh Phước đã ra đi…để người phụ nữ ấy mặc áo cưới và áo tang trong một đêm.

Mặc váy cô dâu và áo tang chồng trong một đêm

Người phụ nữ mặc áo cô dâu bên thi thể chồng ngày cưới khiến nhiều người rơi nước mắt đó là chị Trương Thị Yến Loan (39 tuổi) ngụ khóm 2, phường 6, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Cuộc đời chị Loan ngay từ khi chào đời đến nay trải qua nhiều bất hạnh. Lúc mới sinh chị đã mồ côi cha, người mẹ sau đó cũng qua đời vì bạo bệnh nên người thân đem về nuôi dưỡng. Chị Loan không được đi học mà sớm phải mưu sinh làm thuê đủ nghề để lo cuộc sống.

Trong một lần anh Nguyễn Văn Phước (52 tuổi) đi bán vé số đã tình cờ gặp được chị Loan. Cả hai trò chuyện với nhau, biết được hoàn cảnh chị Loan nên anh Phước đồng cảm.


Chị Loan được mọi người giúp mặc váy cưới

Cùng nhau giúp đỡ khi đi bán vé số thời gian đã thôi thúc anh Phước ngỏ lời với chị Loan cùng về sống với nhau chia sẻ ngọt bùi. Tìm hiểu biết anh Phước đã có một đời vợ và đứa con riêng nhưng chị Loan sau đó không quan tâm mà đồng ý về với anh bởi tính tình hiền lành, chất phát.

Video: Zing

Hai con người đồng cảm “gá cặp” với nhau về sống chung trong một ngôi nhà mượn của người bà con ở khóm 2 (phường 6, TP. Trà Vinh) đã 13 năm mà không có đám cưới vì hoàn cảnh khó khăn.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, anh Phước đột nhiên thấy đau bụng dữ dội, sưng hai bàn chân nên được chị Loan đưa đến bệnh viện Đa khoa Trà Vinh nhập viện. Các bác sĩ chẩn đoán anh Phước bị sưng bàng quang, loét hai mu bàn chân. Điều trị một thời gian thì bệnh trở nặng, anh Phước được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM. Tại đây các bác sĩ phát hiện anh Phước có khối u di căn gây bệnh ung thư phổi.


Chị Loan đám cưới bên thi thể chồng và mặc áo tang sau đó

Mặc dù đã chuyển anh Phước qua bệnh viện Phạm Ngọc Thạch điều trị sau đó nhưng bệnh đã quá nặng, bác sĩ trả anh về để gặp mặt người thân, chờ lo hậu sự.

Chị Trần Quyên, người giúp đỡ khi anh Phước nằm viện kể lại, sợ có thể mất đi bất cứ lúc nào nên anh Phước bày tỏ tâm nguyện mong được tổ chức đám cưới nhỏ với chị Loan – người phụ nữ sống chung với anh 13 năm qua để chị được mặc áo cô dâu một lần trong đời chính thức nên nghĩa vợ chồng. Như thế khi mất đi anh cũng mãn nguyện với người mà mình yêu thương.

“Nghe anh Phước nói vậy, mình trao đổi với chị Loan về tâm nguyện của anh Phước. Chị Loan gật đầu đồng ý nên mình cùng mọi người bắt đầu lo cho đám cưới được diễn ra sớm”, chị Quyên kể.


Chị Loan sau 13 năm sống chung đã chính thức trở thành vợ của anh Phước với đám cưới cuối đời của anh

Mọi chi phí lo complet chú rể, váy cô dâu, nhẫn cưới, bàn tiệc…được chị Quyên và bạn bè chuẩn bị đầy đủ sau một ngày kêu gọi. Đám cưới được ấn định diễn ra vào trưa ngày 19/10. Thế nhưng…đám cưới chưa được tổ chức thì tối ngày 18/10 anh Phước mất.

Chị Quyên cùng bạn bè sau đó gấp rút tổ chức đám cưới như ước nguyện của anh Phước và chị Loan trong đêm. Anh Phước mặc bộ complet nằm trên giường xếp, hoa tím cài ngực, còn chị Loan mặc chiếc váy cô dâu, tay cầm bó hoa ngồi bên buồn rười rượi.

Đây là lần đầu tiên trong đời chị Loan mặc chiếc áo cô dâu nhưng cũng chính là lần chị mặc chiếc áo tang với người chồng chung sống đã 13 năm qua.

Chị Loan nghẹn ngào bảo, trước khi mất, anh Phước căn dặn chị chăm sóc bản thân thật tốt vì từ nay anh không thể chăm sóc cho chị, cùng chị bước tiếp con đường đời còn lại. Ngày anh mất, chị không được khóc nhiều bởi anh sẽ không thể thanh thản khi ra đi.


Chiếc nhẫn cưới muộn màng người phụ nữ chỉ có cơ hội đeo khi chồng đã mất

Giây phút đám cưới diễn ra, chị Loan vuốt mắt chồng để anh được nhắm mắt khiến tất cả mọi người đến dự đều bùi ngùi, xót xa.

Chị Quyên chia sẻ, chị và mọi người đều không thể cầm lòng nổi giây phút ấy. Mọi việc chuẩn bị cho đám cưới được trọn vẹn diễn ra nhưng không như ý vì anh Phước sớm ra đi.

Rạp đám cưới vừa kịp dựng lên đã phải dỡ đi để tổ chức đám ma, 5 bàn tiệc đám cưới được đặt đã không còn để chia vui mà mọi người đến lo đám ma dùng chia buồn.

Nói về cuộc sống sau này, chị Loan bùi ngùi: “Dù thế nào tôi vẫn cố gắng sống, còn lo cho con của anh. Tôi vẫn tin rằng, có anh luôn bên tôi trên con đường dài phía trước…”.

Dự kiến ngày mai 20/10, chị Loan và bạn bè sẽ an táng anh Phước tại nghĩa trang gần nhà.

Tác giả bài viết: Văn Luận - Ảnh: Trần Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP