Sau hàng loạt thông tin được người dùng phản ảnh về lỗi cứng chân phanh trên xe Honda CR-V gần đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng không thể "ngồi yên" khi phát đi thông báo dành cho Honda yêu cầu hãng gửi báo cáo bằng văn bản.
Theo đó, qua các "thông tin phản ánh của một số báo điện tử", cơ quan này đã biết đến các "phản ánh của người sử dụng liên quan đến hiện tượng xe HONDA CR-V model 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise control".
Trong thông báo được gửi đến Honda Việt Nam, Cục Đăng kiểm chính thức yêu cầu Honda Việt Nam (HVN): "Để có các thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các xe do Công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Công ty báo cáo bằng văn bản".
Như vậy, HVN sẽ buộc phải thực hiện việc điều tra, tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi cứng chân phanh, và phải gửi báo cáo văn bản tới cơ quan trên theo như thời hạn đã được đưa ra - "trước ngày 12/06/2019".
Honda cũng đã thông tin về vụ viêc CR-V bị lỗi cứng phanh. |
Điều này chứng tỏ vụ việc này đã khiến thu hút sự chú ý từ cộng đồng và các cơ quan hữu quan, và thông báo mới từ Cục Đăng kiểm sẽ khiến các khách hàng yên tâm hơn khi nhiều khả năng sẽ nhận được kết luận cuối cùng của HVN.
Hôm qua (5/6), hãng xe này cũng đã lên tiếng trấn an các khách hàng đang sử dụng dòng xe này như sau: "Liên quan đến vấn đề phanh trên mẫu xe Honda CR-V được phản ánh trong những ngày gần đây, hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn sau khi kết thúc quá trình điều tra".
Do đó, các chủ sở hữu dòng crossover này sẽ vẫn phải chờ đợi một thời gian để nhận được kết luận cuối cùng cũng như cách khắc phục từ hãng. Nếu cần thiết, có thể HVN sẽ phải tổ chức một đợt triệu hồi đối với lỗi này.
Liên quan đến lỗi ga tự động Cruise Control, cách đây khoảng 1 năm, tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đã phải triệu hồi với số lượng lớn, lên tới 5,3 triệu chiếc tại Bắc Mỹ.
Các ôtô này bị lỗi khi tự động chạy nhanh hơn để giúp người lái duy vận tốc đã lựa chọn (đặc biệt khi lên dốc) và nếu xảy ra cùng với việc hệ thống điện bị đoản mạch sẽ khiến người lái không thể ngắt được Cruise Control dù đạp phanh hay ngắt bằng nút bấm trên vô-lăng. Theo AP, FCA đã khắc phục lỗi này bằng cách cập nhật phần mềm cho toàn bộ các xe triệu hồi.
Tác giả: Kỳ Huệ
Nguồn tin: Báo Tiền Phong