Xã hội

CSGT với những món quà ý nghĩ đưa người dân về quê đón Tết

Hành trình về quê đón Tết cổ truyền của người dân nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của lực lượng CSGT tại nhiều địa phương với những phần quà nhỏ mà nhiều ý nghĩa.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã tới rất gần, khắp các nẻo đường cả nước, người dân bắt đầu hành trình di chuyển về quê ăn Tết sau một năm vất vả làm việc. Hành trình ấy trở nên gần hơn với hình ảnh những tổ công tác CSGT ứng trực trên đường cùng thức ăn, nước uống hỗ trợ, đồng hành với người dân tham giao thông được an toàn và thông suốt. Cùng với đó, lực lượng CSGT cũng tổ chức tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để đảm bảo đường về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình.

Cán bộ Đội 5 (Cục CSGT) hỗ trợ người dân khi phương tiện gặp sự cố.


Trên tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, ngay từ sớm, các tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 (Đội 5), Cục CSGT đã chốt trực thực hiện nhiệm vụ, tuần tra khép kín địa bàn đảm bảo TTATGT trên tuyến. Đồng thời sẵn sàng hỗ trợ người dân khi gặp sự cố trên đường.

Tại địa phận tỉnh Đắk Nông, lực lượng CSGT Công an tỉnh chốt trực hỗ trợ người dân ở các tỉnh phía Nam về Tây Nguyên ăn Tết.

Lực lượng CSGT Đắk Nông phát nước uống, bánh... cho người dân trên đường về quê đón Tết.


Những phần quà dù rất nhỏ, chỉ là chai nước, khăn lạnh, bánh mì, khoai lang luộc… nhưng các chiến sĩ CSGT chỉ có mong muốn giúp bà con khi đi làm ăn xa về thì có những người đồng hương, đồng bào chờ đón, tiếp sức; để bà con có thể đảm bảo trong quá trình di chuyển.

Việc làm có ý nghĩa của lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, nhận về những lời khen bởi việc làm thiết thực và nhân văn.

Trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) chuẩn bị giỏ quà tặng người dân về quê ăn Tết

Hoạt động tiếp sức cho người dân về quê đón Tết cũng được ghi nhận tại địa phận các tỉnh Nghệ An, Yên Bái… trong những ngày qua.

Theo nhận định của nhiều người đi xe gắn máy về quê ăn Tết, hầu hết người đi là công nhân, lao động nghèo xa quê. Bởi vậy, khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ thức ăn, nước uống dọc đường giúp bà con quên đi mệt nhọc, cảm thấy ấm lòng hơn khi tiếp tục hành trình...

Tác giả: B.Châu - P.Thủy

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP