Trong tỉnh

Công viên lớn nhất Nghệ An dừng nuôi động vật, “xin” thả đàn cá sấu về tự nhiên

Sau khi dừng nuôi hàng chục loại động vật, đơn vị quản lý công viên lớn nhất Nghệ An tiếp tục “xin” thả đàn cá sấu hơn chục con về tự nhiên. Song sau hơn 2 năm vẫn chưa tìm được địa điểm.

Công viên trung tâm TP Vinh có diện tích gần 26ha, tọa lạc tại vị trí vàng ở TP Vinh. Nơi đây bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 2005, với chức năng là nơi vui chơi giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân, lá phổi của đô thị có tác dụng điều hòa khí hậu của thành phố…

Những năm gần đây, công viên có diện tích lớn nhất Nghệ An này rơi vào cảnh đìu hiu do vắng du khách. Nhiều hạng mục, trò chơi bên trong cũng xuống cấp. Gần đây, chủ đầu tư của Công viên trung tâm TP Vinh là Công ty cổ phần Trung Long đã quyết định dừng bán vé vào cửa, cho du khách vào công viên vui chơi tự do.

Động thái này khiến nhiều người dân bắt đầu tìm về công viên để vui chơi nhiều hơn. Đặc biệt là vào những dịp cuối tuần.

Công viên trung tâm TP Vinh từng nuôi hàng chục loài động vật để phục vụ du khách tham quan. Nhưng nay chỉ còn lại duy nhất một đàn cá sấu hơn 10 con. Khu vực nuôi cá sấu đã cũ kỹ, được bao bọc bởi một hàng rào lưới thép B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ.

Phía dưới mặt đất, một lớp tường vây cao chừng 30cm ngăn nối mặt đất với hàng rào thép bị vỡ, thủng một số điểm khiến người dân bất an. “Bên trong có nhiều cá sấu con nhỏ, nếu trẻ con đến sát chơi sẽ rất nguy hiểm”, một người dân địa phương lo lắng nói.

Một số điểm trên hàng rào lưới thép bung ra, thép đã hoen gỉ, được đan lại tạm bợ.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Trung Long cho biết, đàn cá sấu này có hơn 10 con. Hàng ngày đơn vị này vẫn thường xuyên cho người dọn dẹp, kiểm tra. “Nhìn thì cũ vậy nhưng hiện nó vẫn đang rất an toàn. Sắp tới, nếu vẫn chưa tìm được nơi để thả đàn cá sấu này về tự nhiên, chúng tôi sẽ cho sửa chữa, sơn lại để phục vụ du khách tham quan”, lãnh đạo Công ty cổ phần Trung Long nói.

Đại diện chủ đầu tư Công viên trung tâm TP Vinh cho hay, đơn vị này đang tập trung đầu tư vào các hệ thống các trò chơi trong công viên nên dừng chăm nuôi động vật. “Trước đây chúng tôi cũng từng thả khỉ về tự nhiên. Nay chỉ còn lại một đàn cá sấu, chúng tôi đã kiến nghị kiểm lâm tìm địa điểm để thả về tự nhiên, nhưng hơn 2 năm rồi vẫn chưa có nơi để thả”, vị đại diện này nói.

Tác giả: Phan Ngọc

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP