Thể thao

Công Phượng, Văn Đức nổ súng, tại sao HLV Park vẫn âu lo về hàng công?

Dù Công Phượng và Văn Đức đã nổ súng trong trận đấu với Lào, HLV Park Hang Seo vẫn có lý do để âu lo về hàng công của ĐT Việt Nam trước thềm trận gặp Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Lào ở ngày ra quân bảng B AFF Cup 2020. 2 điểm sáng lớn nhất trận là 2 bàn thắng đều có chung kịch bản xuất phát từ tấn công biên của Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức.

Đáng chú ý, cách thức tấn công của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFF Cup 2020 có sự khác nhau tương đối.

Ở các trận phải đối đầu với những đội rất mạnh của châu Á, ví dụ như ở trận gặp Nhật Bản hay Saudi Arabia (lượt về), ĐT Việt Nam đều cải thiện đáng kể các chỉ số về tấn công. Trong đó, toàn đội có tới 5 lần tổ chức tấn công trung lộ, 4 lần tấn công biên và thực hiện được 6 - 9 cú sút.

Đối chiếu với trận gặp Lào, tuy ĐT Việt Nam có tới 23 cú sút, kiểm soát bóng lên đến 77%, lượt chuyền bóng là 686, tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89% nhưng chỉ có 2 lần tổ chức tấn công trung lộ và 7 lần tấn công biên.

Công Phượng và Văn Đức "nổ súng" trước Lào

Điều đó cho thấy, dù Công Phượng và Văn Đức - 2 cái tên được kỳ vọng bậc nhất đều đã tỏa sáng, HLV Park Hang Seo vẫn có lý do để âu lo về hàng công của ĐT Việt Nam. Muốn bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup, ĐT Việt Nam cần ghi được nhiều bàn thắng hơn, đồng thời cách thức tấn công phải phong phú, đa dạng hơn.

Thực tế cho thấy, Công Phượng và Văn Đức đều đã bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn. Tiến Linh trước khi được thay ra (có dấu hiệu bị đau chân) cũng không hoàn thành tốt vai trò của một trung phong. Trong khi đó, Văn Toàn vào sân từ ghế dự bị chỉ có một số tình huống đột phá mà không đem lại hiệu quả như mong muốn.

HLV Đoàn Minh Xương phân tích: "Đúng là tuyển Việt Nam khi gặp Lào đánh biên rất nhiều và ít đánh trung lộ, nhưng đó có thể là kế sách của ông Park vì không nhất thiết phải tung ra những miếng đánh hay nhất.

Nhưng ở trận gặp Malaysia, có lẽ chúng ta sẽ phải kiến thiết được nhiều 'kiểu cách' tấn công hơn, đòi hỏi sợi dây liên kết giữa tiền vệ và tiền đạo phải khăng khít, chặt chẽ hơn. Các vị trí ở hàng công phải hiểu nhau nhiều hơn.

ĐT Việt Nam cần có nhiều phương án tấn công hơn

Đội Malaysia có ưu thế về tầm vóc và thể lực nhưng mỗi khi bị pressing tầm cao, họ vẫn tỏ ra lúng túng, mất bóng vào chân đối thủ hoặc chuyền sai địa chỉ. Chúng ta cần lợi dụng sự mất cân bằng trong đội hình đối phương để khai triển tấn công".

Hôm qua 9/12, ĐT Việt Nam đã có trận đấu đối kháng nội bộ nhằm tìm ra nhân sự tối ưu nhất cho trận đấu gặp Malaysia. Nguồn tin riêng cho hay, đội hình 1 có khả năng là đội hình chính ở màn so tài với Malaysia.

Đáng chú ý, ở hàng thủ, Đình Trọng đã được thi đấu trong khoảng 35 phút. Còn hàng công, Công Phượng và Tiến Linh vẫn được bố trí đá cặp với nhau. Sau đó, Văn Toàn được lựa chọn thay thế Công Phượng, còn Đức Chinh thay Tiến Linh.

HLV Park cũng có một vài sự thay đổi nhân sự trong hai hiệp nhưng dù nhân sự nào, cũng đặt ra yêu cầu rất cao về di chuyển đội hình, đặc biệt các tiền đạo phải tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật chiến thuật. Chiến lược gia người Hàn Quốc đề nghị các vị trí của tuyến trên phải quan sát tốt hơn, tạo ra được áp lực đáng kể lên hàng thủ đối phương.

Ở một vài tình huống tấn công nhanh trong trận đấu nội bộ, HLV Park đã tỏ ra không hài lòng khi các tiền đạo vẫn không biết chắt chiu cơ hội. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam muốn quán triệt ý đồ chơi tổng lực trước Malaysia. Vì vậy, các cầu thủ phải kiểm soát bóng tốt hơn, chuyền bóng chuẩn xác, phối hợp ăn ý và dứt điểm hiệu quả hơn.

HLV Park muốn toàn đội tấn công tổng lực trận gặp Malaysia

Chia sẻ trước truyền thông, HLV Park khẳng định cuộc đối đầu với Malaysia chính là trận "chung kết" sớm của giải đấu. Do đó, đoàn quân áo đỏ đang tập trung tối đa và quyết tâm giành được 3 điểm trước đối thủ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối ngày 12/12 tới.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP