Đẹp

Công dụng bất ngờ của bạc hà đối với mái tóc

Thay vì những loại dầu nhiều hóa chất, việc dưỡng ẩm cho tóc khô tốt nhất và an toàn nhất là nên sử dụng ngay những loại thảo mộc có sẵn trong nhà bạn.

Bạc hà là loại thảo dược chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, bạc hà có mùi thơm thanh mát, dễ chịu và là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Khi nhắc tới các loại dầu có thể kích thích mọc tóc thì không thể không nhắc tới bạc hà.

Bạc hà, một loại thảo mộc thơm phổ biến được đánh giá cao trong thế giới thực phẩm và đồ uống vì hương vị, mùi, và cảm giác mát lạnh khác biệt của nó. Nó chứa một hợp chất được gọi là tinh dầu bạc hà, chịu trách nhiệm về những phẩm chất độc đáo trong bạc hà. Bạn có thể đã bắt gặp các loại dầu gội, kem dưỡng da và các sản phẩm làm đẹp khác có chứa tinh dầu bạc hà. Và gần đây, bạc hà cũng đang thu hút sự chú ý đáng kể trong phân khúc chăm sóc tóc.

Công dụng bất ngờ của bạc hà giúp nuôi và dưỡng dài tócSử dụng dầu gội có tinh dầu bạc hà là cách giúp bạn chăm sóc tóc tiện lợi, nhanh chóng. (Nguồn: 24h.com.vn).

Đã có khá nhiều nghiên cứu về hiệu quả của tinh dầu bạc hà đối với sự phát triển của tóc và kết quả rất đáng ngạc nhiên.

Tinh dầu bạc hà có màu hơi vàng nhạt rất giàu sắt, magiê, khoáng chất, canxi, vitamin A và vitamin C. Nó cũng chứa các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm, chống dị ứng, chống oxy hóa, giảm đau và gây mê, giãn mạch và co mạch.

Dùng 2 - 3 giọt tinh dầu bạc hà vào dầu nền mà bạn chọn như dầu dừa, dầu jojoba hoặc dầu bơ hạt mỡ. Thoa đều hỗn hợp này lên da đầu và massage đều. Bạn có thể cảm thấy ngứa ran và cảm giác mát lạnh. Giữ nguyên khoảng 15 đến 20 phút rồi gội đầu bằng dầu gội. Giống như bất kỳ loại tinh dầu nào khác, luôn pha loãng tinh dầu bạc hà bằng cách trộn nó với dầu vận chuyển để bảo vệ làn da của bạn khỏi cảm giác bỏng rát. Tránh sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ em cũng như tránh tiếp xúc với mắt. Bạn có thể thêm trực tiếp dầu bạc hà vào chai dầu gội và dầu xả của mình, nhưng không nên thêm quá nhiều. Bạn nên thêm khoảng năm giọt vào 30 ml dầu gội hoặc dầu xả và tận hưởng sự tốt lành của dầu bạc hà trong mỗi lần gội.

Bên cạnh đó, dầu gội đầu là sản phẩm không thể thiếu, cho nên bạn có thể thử sử dụng phương pháp hai trong một. Tức là dùng dầu gội đầu có chứa tinh dầu bạc hà để làm sạch da đầu và cải thiện tình trạng rụng tóc. Bạn cũng có thể dùng các sản phẩm dưỡng tóc khác như dầu ủ tóc, dầu dưỡng để áp dụng vào quá trình chăm sóc tóc của mình.

Các nghiên cứu cho thấy việc bôi dầu bạc hà thường xuyên trong 4 tuần có thể kích thích mọc tóc, giúp tóc dày và dài hơn. Dầu bạc hà có thể là một phương thuốc hiệu quả để loại bỏ da đầu và da đầu khô, ngứa. Nó có khả năng kích thích giãn mạch được biết là có tác dụng cải thiện lưu lượng máu dưới da đầu, khiến các tế bào nang tóc được kích thích sinh trưởng. Chân tóc được củng cố lại, tóc bám chắc vào gốc và sinh trưởng khỏe mạnh. Hoạt động này cũng khiến các nang tóc tăng sinh tế bào và hoạt động hiệu quả hơn, nuôi dưỡng tóc con mọc lên nhanh chóng.

Tác giả: Thanh Vân (T/H)

  Từ khóa: công dụng ,bạc hà ,mái tóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP