Đẹp

Bật mí những lợi ích bất ngờ của bạc hà trong chăm sóc da

Bạn đã biết tác dụng làm đẹp của bạc hà chưa? Sau đây là những lợi ích mà loại cây này đem lại cùng với cách áp dụng nó vào quy trình làm đẹp.

Lá bạc hà là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, dưỡng ẩm và kem dưỡng da. Lá bạc hà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi trong việc duy trì sức khỏe làn da. Đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ của nó hoạt động như một chất tẩy rửa, toner và kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Dưới đây là lý do tại sao bạn nên thêm lá bạc hà vào quy trình chăm sóc da của mình.

Điều trị mụn trứng cá

Lá bạc hà rất giàu axit salicylic và vitamin A giúp kiểm soát việc tiết dầu nhờn trên da. Những người có làn da dầu dễ bị nổi mụn hơn. Lá bạc hà có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, ngăn ngừa viêm nhiễm và cũng có thể chữa mụn trứng cá. Tất cả những gì bạn phải làm là đắp hỗn hợp lá bạc hà lên mụn và để trong 15 phút cho đến khi nó khô lại. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá, đồng thời làm sạch các lỗ chân lông trên da.

Chữa lành vết thương

Đặc tính chống viêm mạnh trong lá bạc hà giúp chữa lành vết cắt, vết thương, vết muỗi đốt và thậm chí là ngứa da. Bạn chắt lấy nước cốt lá bạc hà rồi thoa lên vùng da bị thương. Điều này sẽ giúp chữa lành vết thương, làm dịu cảm giác khó chịu và đau rát trên da.

Dưỡng ẩm và làm đều màu da

Lá bạc hà có thể đóng vai trò như một chất làm se dịu giúp làm săn chắc da một cách tự nhiên. Nó loại bỏ bụi bẩn từ các lỗ chân lông và cải tạo làn da trở nên mềm mại và được dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra, lá bạc hà cũng có lợi trong việc cải thiện lưu thông máu cho da và ngăn ngừa nếp nhăn. Đắp lá bạc hà lên mặt và để khoảng 20 - 25 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Giảm quầng thâm

Các chất chống oxy hóa trong lá bạc hà có tác dụng làm giảm quầng thâm dưới mắt rất tốt. Hãy thoa hỗn hợp lá bạc hà lên vùng quầng thâm và để qua đêm. Điều này sẽ làm sáng màu da dưới mắt và làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm.

Làm sáng da

Lá bạc hà rất giàu đặc tính chống nhiễm trùng, ngăn ngừa da phát triển các nốt mụn và mẩn ngứa dù thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm. Nó cũng làm giảm các tổn thương gây ra cho da trong thời gian dài dưới ánh nắng trực tiếp. Thoa chiết xuất lá bạc hà lên vùng da xỉn màu của bạn để có một vẻ ngoài hoàn hảo và rạng rỡ. Lặp lại quy trình mỗi tháng một lần để có kết quả hiệu quả./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP