Pháp luật

Công an giám định hiện trường vụ cháu bé người Nhật tử vong tại hồ bơi khu resort

Sáng 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Viện khoa học Hình sự Bộ Công an đến khu vực hồ bơi Centara Mirage Resort ở phường Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận thực hiện việc giám định hiện trường vụ cháu Hanawa Yukiji (11 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) bị đuối nước.

Theo chị Huỳnh Thị Anh Thư (mẹ cháu Hanawa Yukiji), ngày 5/4, gia đình đến khu Centara Mirage Resort nghỉ dưỡng. Đến 10h cùng ngày, cháu Hanawa Yukiji cùng 3 trẻ em tắm trong hồ bơi dành cho trẻ em của khu resort trên.

Khoảng 35 phút sau, mọi người phát hiện cháu Hanawa Yukiji bị hút chặt vào thành hồ bơi, nơi có một lưới kim loại. Lúc mọi người cứu cháu Hanawa Yukiji lên thì đã bị ngạt nước, ở phần phần lưng, cánh tay có nhiều vết bầm tím.

Các dấu vết hằn trên vùng da lưng và cánh tay cháu Hanawa Yukiji cho thấy lực hút nơi tấm kim loại dưới thành hồ bơi là rất lớn. Ảnh: Gia đình cung cấp.

“Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đưa con trai về TPHCM lo hậu sự và thông báo cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản”, bà Thư nói.

Trên giấy báo tử của Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Thuận ghi nguyên nhân chết do “đuối nước”. Thế nhưng gia đình cháu Hanawa Yukiji cho rằng, nguyên nhân làm cho cháu ngạt thở là vì cháu bị hút chặt vào thành hồ nơi có gắn tấm kim loại. Những dấu vết để lại trên lưng và cánh tay của cháu cho thấy lực hút là rất mạnh. Những người đến giúp gỡ cháu ra khỏi tấm kim loại cho hay, với lực hút ấy thì một người trưởng thành còn không thể vùng vẫy để thoát ra.

“Con trai tôi bơi lặn khá sành sỏi từ lúc mới sáu tuổi. Độ sâu của hồ nơi cháu bị nạn chỉ khoảng 1m trong khi cháu cao 1,4m. Đáng nói là khu vực mà con tôi và các cháu nhỏ chơi đùa không hề có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc biển cấm tiếp cận”, bà Thư nói.

Hồi cuối tháng 4, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM đã gửi công hàm tới các cơ quan liên quan tại TPHCM và Bình Thuận về vụ việc bé trai Hanawa Yukiji đã bị đuối nước trong hồ bơi của Centara Mirage Resort.

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản TPHCM cho biết, liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra hiện trường và giải phẫu pháp y, kết luận nguyên nhân tử vong là đuối nước. Tuy nhiên, quá trình dẫn tới đuối nước hiện vẫn chưa được điều tra làm rõ. Vì vậy, gia đình cháu Hanawa Yukiji đã dựa trên những chứng cứ hiện trường cho thấy nguyên nhân dẫn đến đuối nước xuất phát từ những bất thường về vận hành thiết bị tại hồ bơi trong khu nghỉ dưỡng.

Vị trí hồ bơi của Centara Mirage Resort, nơi cháu Hanawa Yukiji lâm nạn. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo đó, gia đình cháu đã yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với trường hợp tử vong này, kèm theo “Đơn xin cứu xét” mà mẹ cháu là bà Huỳnh Thị Anh Thư đã gửi Tổng lãnh sự quán Nhật Bản. Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM căn cứ theo nguyện vọng của gia đình cháu, kính đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận và cơ quan chức năng sớm có những biện pháp xử lý phù hợp.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Huỳnh Văn Khoa (đại diện cho gia đình cháu Hanawa Yukiji) cho biết thêm, sau sự việc gia đình đã có đơn yêu cầu cơ quan công an khởi tố vụ án. Gia đình yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hanawa Yukiji.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP