Cuộc sống

Con trai bị tai nạn, mẹ dỗ dành cô gái từng kiên quyết ngăn cấm

Hà bị mẹ người yêu ngăn cấm chỉ vì cô là gái quê. Thế nhưng khi Nam bị tai nạn nằm một chỗ, chỉ có Hà đi lại chăm sóc thì mẹ Nam lại dỗ dành ngon ngọt, giữ Hà cho Nam và cô gái đã đi đến một quyết định...

Hà và Nam học chung lớp đại học. Sau một thời gian ngồi cạnh nhau, cả hai đã cảm mến rồi yêu nhau lúc nào không hay. Trong suốt 4 năm đại học, Hà và Nam luôn giữ cho nhau. Tình yêu trong sáng ấy cứ êm đềm đi qua năm tháng.

Nam là trai gốc Hà thành, còn Hà quê ở thành phố Nam Định. Khi yêu Nam, Hà đã luôn nghĩ về việc mình là gái quê mà yêu trai Hà Nội. Mỗi lần nói tới chuyện đó Nam lại gạt đi. Anh bảo, anh chẳng quan tâm cô sinh ra ở đâu, miễn là anh yêu cô, thế là đủ.

Ra trường, vì không quen biết nên tạm thời Hà về thành phố Nam Định, xin vào thử việc tại một ngân hàng gần nhà, còn Nam được bố mẹ xin cho vào 1 cơ quan nhà nước. Khoảng thời gian này, hai người vẫn yêu nhau sâu đậm. Nam cũng đã vài lần về nhà Hà ở quê chơi. Hàng xóm láng giềng nói Hà tốt số nên yêu được cậu con trai Hà Nội cao ráo, sáng sủa lại công ăn việc làm ổn định. Hà mỉm cười hạnh phúc, mong một ngày được về chung một nhà với Nam.

Dự định của cả hai là sau khi Hà đã có chút kinh nghiệm thì sẽ xin về Hà Nội làm việc, rồi làm đám cưới. Thế nhưng, cuộc đời ai nói được chữ ngờ.

Cô gái đã quyết định chia tay dù vẫn còn yêu (Ảnh: Nguồn Internet)

Ngày Hà về gia đình Nam ra mắt, bố mẹ anh ưng ý cô con dâu tương lai bao nhiêu thì khi biết cô là gái quê lại tỏ ra khó chịu bấy nhiêu. Hà rất buồn nhưng cô luôn tự nhủ sẽ cố gắng để làm hài lòng bố mẹ người yêu.

Hà quay lại quê làm việc, còn Nam vẫn đi làm bình thường. Tuy nhiên, những tin nhắn, cuộc gọi của Nam thưa dần. Khi cô hỏi, anh nói dối là nhiều việc quá, sắp thanh quyết toán cuối năm nên cứ lu bù lên. Thương người yêu nên cô cũng không thường xuyên gọi điện làm phiền anh.

Về mặt gia đình Nam, mẹ Nam nhất quyết ngăn cản con trai lấy gái quê cho dù có ở thành phố thì vẫn là thành phố ở quê. Bà lập tức mai mối cho Nam với một cô gái Hà Nội “xịn”, con của một người bạn trong lớp nhảy. Thấy con trai đi chơi với bạn gái mới, bà rất mừng và yên tâm trong dạ là con sẽ dứt được cô người yêu quê mùa.

Thế rồi chuyện không may xảy ra. Tối hôm đó Nam đến đón bạn gái đi chơi thì bất ngờ bị một chiếc taxi phóng nhanh, vượt ẩu đâm vào khiến anh bị thương nặng phải nằm viện. Ban đầu, cô bạn gái mới cũng đến thăm đôi lần nhưng rồi lấy cớ bận việc biến mất.

Nghe tin người yêu bị tai nạn, Hà liền xin nghỉ việc 1 tuần đón xe khách lên Hà Nội chăm sóc cho Nam. Trong thời gian ở bệnh viện, Hà mới biết lý do vì sao Nam luôn luôn bận, vì sao Nam bị tai nạn. Cô đau khổ, khóc hàng đêm bên ngoài hành lang bệnh viện. Chỉ có mấy ngày mà cô gầy xọp đi.

Bác sĩ bảo Nam có thể phải ngồi xe lăn cả đời, mẹ Nam trong lúc buồn khổ vì thương con đã nghĩ ngay ra một cách, đó là dụ dỗ Hà để Hà cưới Nam. Bà hay kéo Hà ra ngoài tâm sự, tỉ tê về chuyện vì sao không muốn Nam cưới Hà. Bà bảo nhà chỉ có mình Nam, sợ lấy vợ xa những ngày lễ Tết vất vả, rồi thương con dâu xa nhà thì ít được về thăm nom gia đình...

Đã đôi lần Hà mủi lòng, nhưng rồi cô nghĩ, bố mẹ chỉ có một mình Hà. Những khi đau yếu sẽ không ai bên cạnh chăm sóc, đỡ đần. Cô cũng không thể hy sinh bản thân mình vì một người con trai đã có hành động gần như là phản bội tình cảm của cô.

Ngồi cạnh người yêu, Hà hỏi:

- Nam, anh có muốn cưới em không?

- Có chứ. Chưa lúc nào anh không muốn cưới em cả

- Vậy sao anh còn tìm hiểu cô gái khác?

- Anh... anh... Nam ấp úng.

- Em hỏi thật, anh muốn cưới em vì yêu em hay vì sợ không có người nào muốn lấy anh nữa?

Suy nghĩ một lúc, Nam trả lời:

-Vì anh sợ không còn ai muốn lấy anh nữa.

Hà rời bàn tay Nam. Ngày hôm sau cô đón xe về quê, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Mẹ Nam nhắn tin trách móc Hà là bạc bẽo, vô tình. Hà bỏ ngoài tai tất cả. Lúc này đây cô biết, bản thân đã cho mình được lựa chọn, không cần biết đúng hay sai, nhưng ít nhất không phải áy náy lương tâm là được.

Tác giả bài viết: An Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP