Pháp luật

Côn đồ xăm trổ "bảo kê" gặt lúa vác dao kiếm truy sát 2 nông dân trọng thương

Đang điều khiển máy gặt thu hoạch lúa cho người dân, 2 nông dân bất ngờ bị một nhóm côn đồ "bảo kê" địa bàn ở Thanh Hóa vác dao kiếm, tuýp sắt lao ra cánh đồng truy sát khiến 2 người này bị thương rất nặng.

Ngày 4-5, ông Hoàng Xuân Quý, Trưởng Công an xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết trên địa bàn vừa liên tiếp xảy ra 2 vụ đánh người gây thương tích liên quan đến việc tranh giành địa bàn gặt lúa, khiến 2 ngườ bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Một tên côn đồ (khoanh đỏ) vác theo hung khí truy sát người dân đưa máy gặt xuống đồng - Ảnh người dân cung cấp

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 14 giờ ngày 2-5, khi ông Trần T.T. (SN 1974, ngụ huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đang gặt lúa thuê cho người dân thôn Lộc Nham, xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, thì bất ngờ bị 3 thanh niên vác dao kiếm, tuýp sắt lao xuống ruộng hành hung.

Nhóm côn đồ trên đã đánh đập ông T. bị thương tích rất nặng, phải nhập viện cấp cứu. Chưa dừng lại ở đó, khi anh T. đang cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, nhóm côn đồ trên còn gọi thêm rất nhiều người kéo vào bệnh viện để truy sát. Rất may, thời điểm đó Công an huyện Triệu Sơn đã có mặt nên nhóm này đã bỏ đi.

Trước đó, vào trưa ngày 28-4, ông Nguyễn Đ.H. (SN 1965, ngụ xã Đồng Lợi), là người cùng với ông T. đang gặt lúa thì 3 côn đồ trên cũng đã kéo tới hành hung gây thương tích ở mặt và đầu ông H..

"Tôi đang dùng máy gặt liên hợp thu hoạch lúa cho bà con trong thôn thì bị nhóm 3 người xăm trổ dùng dao kiếm và tuýp sắt hành hung và còn buông lời đe dọa cấm tôi không được gặt lúa trên địa bàn thôn nếu tôi còn gặt chúng sẽ giết chết"- ông H. kể.

Cũng theo ông H., sau sự việc đó ông đã báo cáo sự việc tới Công an xã Đồng Lợi và Công an huyện Triệu Sơn.

Trưởng Công an xã Đồng Lợi cho biết khi tiếp nhận thông tin từ ông Nguyễn Đ.H., công an xã đã kịp thời có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc, bước đầu qua điều tra công an xác minh được một đối tượng trong nhóm côn đồ có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

"Đến chiều ngày 2-5, chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin nhóm côn đồ gồm 3 người dùng kiếm, tuýt sắt đánh đập gây thương tích nặng cho anh T. phải mang vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi công an xã xuống hiện trường thì nhóm này đã rời khỏi hiện trường. Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Triệu Sơn để xử lý"- ông Quý thông tin.

Được biết, trong vài năm trở lại đây, trên địa bàn nhiều huyện Quảng Xương, Nông Cống, Thọ Xuân, Triệu Sơn... (Thanh Hóa), xuất hiện tình trạng nhiều côn đồ xăm trổ đứng ra bảo kê máy gặt lúa. Nếu ai muốn tới gặt lúa trên các cánh đồng phải "chung chi" tiền bảo kê, nếu không đưa tiền sẽ bị chúng hành hung, đánh đập.

Mặc dù công an một số địa phương đã bắt được nhiều nhóm côn đồ, đưa ra truy tố thế nhưng tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, gây bất bình cho người dân và hoang mang cho những người dân lao động chân chính.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP