Trong tỉnh

Cơ ngơi bất ngờ của Sunlogo - Sunland, nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu nhà ở hơn 669 tỷ tại Nghệ An

Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland tăng vốn hơn 100 lần trước khi đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở Sỹ Tân tại thị xã Hoàng Mai có tổng mức hơn 669 tỷ đồng. Dù vậy, trụ sở theo đăng ký của nhà đầu tư trăm tỷ này lại là một nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội và không hoạt động công ty ở đây.

Như Reatimes đã thông tin, sau một tháng tìm nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu nhà ở tại khối Sỹ Tân, Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đã mở hồ sơ và Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện.

Dự án Khu nhà ở Sỹ Tân tại thị xã Hoàng Mai có sơ bộ tổng chi phí thực hiện 656,864 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 13 tỷ đồng (tổng chi phí 669,864 tỷ đồng), được triển khai trên khu đất có diện tích khoảng 5,9ha tại thị xã Hoàng Mai.

Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland thành lập ngày 10/11/2014 có mã số thuế 0106686646, địa chỉ trụ sở tại số 24 ngõ 32 đường Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Hoạt động chính trong lĩnh vực Kiến trúc và tư vấn kỹ thuật. Ông Hồ Viết Nhân (SN 1979 - quê quán Nghệ An) hiện đang trú ở Hà Nội là Giám đốc đồng thời là người đại diện pháp luật.

Tăng vốn trăm tỷ...

Theo cứ liệu của Reatimes, chưa đầy nửa tháng trước khi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An công bố tìm nhà đầu tư cho dự án Khu nhà ở Sỹ Tân, Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland của ông Hồ Viết Nhân đột ngột nâng vốn điều lệ gấp hơn 100 lần.

Cụ thể, giới chủ của Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland quyết định tăng vốn đăng ký điều lệ từ mức 1,8 tỷ đồng lên 190 tỷ đồng vào ngày 11/3/2024. Khoảng hơn nửa tháng sau (tức ngày 27/3/2024, Sở KH&ĐT Nghệ An công bố danh mục dự án tìm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án).

Trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland cũng là Nhà nghỉ Hùng Thắng 1.

CTCP Đầu tư Sunlogo - Sunland có tiền thân là Công ty TNHH Smart Invest Hà Nội. Năm 2017, doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1,8 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông sáng lập gồm: Ông Kim Hyun Dong (SN 1968 - Quốc tịch Hàn Quốc) góp 900 triệu đồng và ông Nguyễn Hải Âu (SN 1976) góp 900 triệu đồng. Ông Nguyễn Hải Âu giữ chức danh Giám đốc, Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện pháp luật.

Đến ngày 22/4/2021, ông Kim Hyun Dong và ông Nguyễn Hải Âu bất ngờ "bán đứt" công ty cho nhóm cổ đông mới với đại diện là ông Trần Hùng Thìn (SN 1988). Vốn điều lệ giữ nguyên, danh tính cổ đông mới gồm ông Nguyễn Tuấn Nhật (720 triệu đồng; 40% CP), Bùi Thanh Tuyền (360 triệu; 20% CP) và ông Trần Hùng Thìn góp 720 triệu đồng, tương ứng 40% CP.

Tuy nhiên, đến ngày 21/12/2023, ông Trần Hùng Thìn chính thức chuyển ghế Giám đốc cho ông Hồ Viết Nhân và cái tên Smart Invest Hà Nội tồn tại suốt nhiều năm chính thức bị "xoá sổ". Qua đó chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty TNHH sang Công ty cổ phần với tên gọi mới CTCP Đầu tư Sunlogo - Sunland.

Mặc dù danh tính cổ đông sau khi "đổi chủ" không được rõ nét, nhưng chỉ sau ít tháng lên nắm quyền, Sunlogo - Sunland do ông Hồ Viết Nhân điều hành bất ngờ có động thái tăng vốn mạnh mẽ từ 1,8 tỷ đồng lên 190 tỷ đồng như đã đề cập ở trên.

... nhung trụ sở lại là một nhà nghỉ và không hoạt động tại nơi đăng ký

Để có cái nhìn rõ nét hơn về tiềm lực của nhà đầu tư có vốn gần 200 tỷ này, chúng tôi đã tìm đến địa chỉ trụ sở của Sunlogo - Sunland tại số 24, ngõ 32 Phùng Khoang... nhưng khá bất ngờ địa điểm này là một Nhà nghỉ mang tên Hùng Thắng 1. Thông tin giới thiệu về doanh nghiệp này cũng không hề xuất hiện.

Đáng chú ý, tính từ thời điểm đổi tên từ Công ty TNHH Smart Invest Hà Nội (MST 0106686646) thành CTCP Đầu tư Sunlogo - Sunland đến nay đã là hơn 5 tháng trôi qua, nhưng giới chủ của doanh nghiệp này vẫn không xoá hẳn tên gọi cũ, minh chứng là tấm biển Công ty TNHH Smart Invest Hà Nội vẫn tồn tại ngay trên bức tường của nhà nghỉ Hùng Thắng 1.

Ghi nhận vào chiều 07/6/2024, dù đã đổi tên nhưng tấm biển giới thiệu đang là tên gọi cũ Công ty TNHH Smart Invest Hà Nội vẫn tồn tại ngay trên bức tường của Nhà nghỉ Hùng Thắng 1.

Khám phá thực tế tại nhà nghỉ này cho thấy, dù được kỳ vọng là trụ sở của một công ty đầu tư quy mô vốn hàng trăm tỷ đồng, nhưng nơi đây không có dấu hiệu của một hoạt động kinh doanh công ty thực sự. Tầng 1 của nhà nghỉ là quầy lễ tân cho nhà nghỉ, không phải cho công ty. Nhân viên lễ tân còn cho biết không có công ty nào hoạt động tại đây và không biết họ làm việc ở đâu.

Khảo sát toàn bộ nhà nghỉ 5 tầng, ngoài tầng 1 là khu vực lễ tân... từ tầng 2 trở lên mỗi tầng có khoảng từ 2 đến 3 phòng nghỉ và không có phòng nào gắn biển Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland. Không thấy sự hiện diện của bất kỳ nhân viên nào của công ty mà thay vào đó chỉ có khách thuê phòng nghỉ theo giờ hoặc qua đêm.

Đây là tình huống khá bất ngờ và thú vị, tạo ra sự tò mò và nghi ngờ về hoạt động thực sự của Sunlogo - Sunland, đặc biệt khi so sánh với những kỳ vọng về một doanh nghiệp lớn với tham vọng đầu tư dự án Khu nhà ở lên tới hàng trăm tỷ đồng tại Nghệ An.

Ngay tầng 1 là quầy lễ tân của Nhà nghỉ được trông coi bởi một người phụ nữ đã lớn tuổi

Mỗi tầng có khoảng 2 đến 3 phòng nghỉ và không có phòng nào gắn biển Công ty Cổ phần Đầu tư Sunlogo - Sunland

Ở diễn biến khác liên quan đến ông Hồ Viết Nhân, được biết, ông Nhân còn đứng tên loạt doanh nghiệp có tiền tố "Sunlogo" và một số tên gọi khác. Tuy vậy, việc doanh nhân Hồ Viết Nhân không sử dụng các pháp nhân sẵn có bất ngờ "nhảy" vào Smart Invest Hà Nội, chuyển đổi loại hình và tên gọi doanh nghiệp, đồng thời đột ngột tăng vốn vào thời điểm rất đáng chú ý.

Loạt doanh nghiệp có tiền tố "Sunlogo" và các pháp nhân chuyên doanh bất động sản, kinh doanh mỹ phẩm, sản xuất phim, quảng cáo... xoay quanh doanh nhân Hồ Viết Nhân là những doanh nghiệp nào, hoạt động ra sao trong suốt thời gian qua? Reatimes sẽ tiếp tục khảo sát, nghiên cứu và thông tin ở bài viết tiếp theo./.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: reatimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP