Pháp luật

Cô gái đang tắm bị cha dượng xông vào khiến người mẹ phải kêu cứu

Mâu thuẫn gia đình, Tiến xông vào phòng tắm của con gái người vợ không hôn thú và sau đó còn suýt gây ra án mạng…

Ngày 14-4, xét hành vi của Trần Huy Tiến (SN 1965, trú ở phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) đã phạm vào tội “Giết người” nhưng thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt nên TAND TP Hà Nội quyết định chỉ tuyên phạt bị cáo này 12 năm tù giam.

Bị hại trong vụ án là chị Đàm Thị Cúc (SN 1969, trú ở phường Nhật Tân, cùng quận Tây Hồ) – người vợ không hôn thú của bị cáo, tuy may mắn thoát chết nhưng vẫn bị tổn hại 23% sức khỏe.

Tiến hành xét xử, Tòa án Hà Nội làm rõ năm 2009, Trần Huy Tiến mâu thuẫn trầm trọng với người vợ chính thức nên chuyển ra ngoài thuê căn nhà tại phường Nhật Tân sống ly thân. Gần 1 năm sau, Tiến quen biết, rồi bảo chị Đàm Thị Cúc cùng 2 con riêng, trong đó có cháu Nguyễn Thị Ngọc Dung (SN 1994) đến ở cùng nhà.

Trần Huy Tiến tại phiên tòa sơ thẩm

Thời gian đầu chung sống như vợ chồng, cuộc sống gia đình mới của Tiến có phần khá hạnh phúc. Vậy nhưng chỉ sau khi chị Cúc vay của Tiến 60 triệu đồng và đã trả được một nửa thì mâu thuẫn giữa hai người càng lúc càng tăng lên.

Chán ngán cảnh bất hòa, Tiến nhiều lần đuổi ba mẹ con chị Cúc ra khỏi nhà nhưng không kết quả. Tối 20-6-2016, ba mẹ con chị Cúc quyết định nấu cơm ăn riêng, trong khi vẫn ở cùng một ngôi nhà với người chồng gá nghĩa, khiến Tiến càng thêm tức tối.

Cơm nước xong xuôi, Dung cắm máy bơm nước để tắm thì bị cha dượng hằn học rút ổ điện ra. Dù rất không hài lòng, song cô gái 22 tuổi vẫn nín nhịn đi ra ngoài vặn vòi nước xách vào nhà tắm để tắm tiếp.

Và rồi giữa lúc con gái lớn của chị Cúc đang tắm thì bất ngờ bị cha dượng tung cửa xông vào đổ hết nước đi, đồng thời kéo tay con riêng của “vợ hờ” ra ngoài trong tình trạng “không mảnh vải che thân”. Hoảng hồn, chị Cúc vội chạy ra ngoài kêu cứu và gọi điện trình báo công an phường.

Nghe tiếng chị Cúc tri hô, một người phụ nữ hàng xóm vội chạy sang khuyên Tiến buông tay cô gái ra để nói chuyện. Cùng thời điểm, một đồng chí công an khu vực cũng kịp thời có mặt tại nơi ở của gia đình “gá nghĩa” này.

Sau đó, trong khi Dung và người phụ nữ hàng xóm cùng đồng chí cảnh sát khu vực lên Công an phường giải quyết thì Tiến và người “vợ hờ” ở nhà tiếp tục “khẩu chiến” với nhau. Kế đến, Tiến lặng lặng hút xăng từ xe máy và đổ sẵn vào can.

Thấy cha dượng có hành động nghi vấn, cô con gái thứ hai của chị Cúc vội cảnh báo với mẹ. Thế nhưng thay vì cần cảnh giác và tìm cách hóa giải sự căng thẳng thì chị Cúc lại tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” với câu nói: “Làm được cái gì, chỉ to mồm thôi. Thích chết thì cùng chết”.

Bị “vợ hờ” chạm vào sĩ diện, Tiến lập tức ra khóa cổng, rồi lấy can xăng hắt lên người chị Cúc và châm lửa đốt nhưng bất thành vì bật lửa hết gas. Tiếp đến, trong lúc người vợ “gá nghĩa” kêu cứu lần thứ hai thì Tiến chạy vào bếp lấy dao ra chém liên tiếp vào đầu chị Cúc.

Sau cùng khi thấy người vợ không hôn thú nằm gục tại chỗ, đối tượng liền quay ngược dao tự kết liễu đời mình. Tuy nhiên, do được những người xung quanh kịp chạy đến can thiệp và đưa đi bệnh viện cấp cứu nên cả hung thủ gây án lẫn bị hại đều may mắn thoát chết.

Tại giai đoạn điều tra ban đầu về vụ án mạng bất thành này, cơ quan công an còn nhận được đơn tố cáo của con gái lớn chị Cúc với nội dung trong thời gian sống chung dưới một mái nhà (từ tháng 6 đến tháng 10-2014), Dung 4 lần bị cha dượng ép buộc quan hệ tình dục trái ý muốn nhưng đều không nói cho ai biết.

Vậy nhưng về sau, Dung lại tự nguyện rút đơn tố cáo này. Trong khi đó, ngoài hành vi sát hại người vợ không hôn thú bất thành, trước sau Tiến đều phủ nhận việc “quan hệ” với con riêng của “vợ hờ”. Do đó, các cơ quan tố tụng chưa đủ căn cứ xử lý Tiến về hành vi hiếp dâm.

Quá trình mở tòa, HĐXX sơ thẩm nhận thấy lời khai của bị cáo phù hợp với tố cáo của chị Cúc và cũng phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Vì thế, khép lại vụ án ở giai đoạn sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Huy Tiến mức án khởi điểm của tội danh “Giết người”, theo khoản 1, Điều 93-BLHS.

(Tên những người liên quan đã thay đổi).

Tác giả bài viết: Lâm Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP