Video

Clip: Luồn lách “điền vào chỗ trống”, tài xế xe máy rước họa vào thân

Nam tài xế điều khiển xe máy luồn lách giữa dòng ô tô đang dừng chờ đèn đỏ để chuyển sang làn đường thông thoáng phương tiện. Tuy nhiên, tài xế xe máy vừa chuyển làn thì gặp nạn.

Hình ảnh vụ tai nạn được thành viên nhóm Facebook OFFB chia sẻ mới đây cho thấy, nam tài xế điều khiển xe máy Wave đè vạch trắng nét liền để chuyển làn thì va chạm với tài xế mặc áo xe công nghệ. Va chạm khiến tài xế xe máy Wave ngã sấp xuống đường.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định chuyển làn, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết: Theo Luật Giao thông đường bộ quy định, trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

“Hình ảnh từ clip cho thấy, đoạn đường xảy ra tai nạn được phân chia thành nhiều làn, các làn được phân cách với nhau bằng vạch kẻ trắng nét liền.

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, vạch trắng nét liền phân làn đường các phương tiện chạy cùng chiều, cấm các phương tiện đè vạch, chuyển làn, lấn làn.

Như vậy, tại đoạn đường như trong clip, các tài xế điều khiển phương tiện đè vạch, chuyển làn là trái quy định”- luật sư Tuấn Anh phân tích.

Về quy định xử lý vi phạm chuyển làn, Giám đốc Công ty luật Minh Bạch cho biết: Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, với hành vi vi phạm “chuyển làn, chuyển hướng gây tai nạn giao thông”, người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Tác giả: Xuân Lực

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP