Thể thao

CLB Thanh Hóa chiêu mộ 2 cựu tuyển thủ U23 Việt Nam

CLB Thanh Hóa chiêu mộ 4 tân binh, trong đó 2 người từng khoác áo U23 Việt Nam.

Đinh Viết Tú là bản hợp đồng đầu tiên của CLB Thanh Hoá trước thềm mùa giải 2023/2024. Anh vừa hoàn thành thủ tục kiểm tra y tế trong ngày 5/9 và sẽ kí hợp đồng 2 năm với đội bóng xứ Thanh. Viết Tú là sự thay thế ở hành lang trái khi Đàm Tiến Dũng và Vũ Xuân Cường đều nói lời chia tay sau đội bóng mùa giải 2023.

HLV Velizar Popov hài lòng với Viết Tú và ông còn đích thân lựa chọn thêm 3 tân binh khác. CLB Thanh Hoá sẽ sớm hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ Nguyễn Thanh Long (CLB Bình Dương), Phạm Trùm Tỉnh (CLB Khánh Hoà) và Nguyễn Trọng Phú (CLB Long An).

Đinh Viết Tú thi đấu cho CLB Nam Định và Quảng Nam trước khi chuyển sang Thanh Hóa.

Trọng Phú sinh ra tại Thanh Hoá và anh hồi hương chơi bóng sau đúng một mùa giải thi đấu cho Long An. Cầu thủ sinh năm 1999 đá 16 trận và đóng vai trò quyết định trong việc giúp đội bóng phía Nam giành huy chương đồng giải hạng Nhất quốc gia 2023 sau nhiều năm chờ đợi.

Anh từng được triệu tập lên U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trọng Phú là em trai của tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng, một trong những nhân tố nổi bật của CLB Thanh Hóa ở V-League 2023.

Trong khi đó, tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh cũng từng khoác áo U23 Việt Nam. Anh có cái chân trái khéo léo, được xem là người dẫn dắt lối chơi của CLB Khánh Hoà. Trùm Tỉnh toả sáng ở cuối giai đoạn lượt đi và lượt về, giúp Khánh Hoà nhanh chóng trụ hạng.

Nguyễn Thanh Long mới chia tay CLB Bình Dương. Trung vệ này có kĩ năng xử lý bóng ấn tượng, anh phù hợp với triết lý kiểm soát bóng mà ông Velizar Popov xây dựng. Thanh Long sẽ cạnh tranh một vị trí chính thức với trung vệ Trịnh Văn Lợi.

CLB Thanh Hoá cũng đang quan tâm đến 1 tiền vệ ngoại, 1 tiền đạo ngoại đẳng cấp hàng đầu tại V-League và Thai League. Ba cầu thủ nội khác cũng sẽ cập bến Thanh Hoá trong ít ngày tới. Mục tiêu của Thanh Hoá là lọt vào top 5 tại V-League 2023/2024 và bảo vệ chức vô địch cúp Quốc gia 2023.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP