Thể thao

CLB Thanh Hóa muốn vô địch Cúp quốc gia trên sân nhà

Giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia 2023, CLB Thanh Hóa quyết tâm sẽ hạ gục Viettel và đăng quang trên sân nhà.

CLB Thanh Hóa giành chiến thắng trước CLB PVF-CAND

Tối 16-8, CLB Thanh Hóa giành chiến thắng 4-1 trước CLB PVF-CAND ở bán kết Cúp quốc gia 2023. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Nguyễn Trọng Hùng (25'), Ngô Viết Phú (phản lưới nhà, 28'), Lê Thanh Bình (45'+1) và Hoàng Đình Tùng (90’).

Bàn thắng duy nhất của đội khách do công của Nguyễn Thanh Nhàn (66')

Họp báo sau trận, trợ lý HLV Mai Xuân Hợp bày tỏ niềm vui: "Thắng thì vui và càng vui hơn khi lần đầu tiên trận chung kết Cúp quốc gia tổ chức trên sân Thanh Hóa.

Toàn đội đã thi đấu cố gắng hết mình giành vé vào chung kết và đem lại niềm vui cho CĐV nhà.

Đời cầu thủ ai cũng ao ước có chức vô địch. Từ giờ đến trận chung kết, toàn đội sẽ làm việc hết sức nghiêm túc. Mục tiêu phải giành chiến thắng. Đây là trận chung kết thứ 2 trong lịch sử CLB. Còn gì sung sướng hơn khi giành chức vô địch trên sân nhà".

Trận chung kết Cúp quốc gia 2023 giữa CLB Thanh Hóa và Viettel sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 20-8 trên sân Thanh Hóa.

CLB PVF-CAND có nửa đội hình là cầu thủ U20 ở trận đấu với CLB Thanh Hóa - Ảnh: HOÀNG TUẤN

CLB PVF-CAND đã có mùa giải tốt

Dù thua trận nhưng giám đốc kỹ thuật Mauro Jeronimo cho biết các cầu thủ trẻ PVF-CAND đã có trải nghiệm tốt.

"Phải có tới 90% cầu thủ của đội lần đầu tiên được thi đấu dưới bầu không khí cuồng nhiệt và tính chất trận đấu quan trọng như hôm nay. Đây là điều giúp các cầu thủ trẻ có bài học tốt cho tương lai.

Các cầu thủ trẻ có vẻ bị "cóng". Những tình huống để thua thực sự không đáng. Cũng phải thừa nhận CLB Thanh Hóa đã chơi pressing mạnh và có lực lượng chất lượng hàng đầu bóng đá Việt Nam mùa này", vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói.

Nói về cuộc đua tranh ngôi vô địch Giải hạng nhất 2023, ông Mauro Jeronimo cho biết: "Mục tiêu ở Giải hạng nhất không gì ngoài chiến thắng trong 2 trận đấu cuối. Tôi cũng mong CLB Quảng Nam mất điểm. Chúng tôi nuôi hy vọng vô địch Giải hạng nhất.

Nhìn chung, PVF-CAND đã có mùa giải tốt tính tới lúc này. Chúng tôi trong top 2 phần lớn thời gian Giải hạng nhất và đã vào tới bán kết Cúp quốc gia. Điều mà trong 18 năm nay chưa đội nào có lực lượng tương đương và trẻ bậc nhất các giải chuyên nghiệp chúng tôi có thể làm được".

Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP