Thể thao

CLB Hà Nội chính thức bị loại khỏi AFC Champions League

Thất bại 0-2 trước Pohang Steelers, CLB Hà Nội chính thức hết cơ hội vượt qua vòng bảng AFC Champions League khi chỉ giành 1 trận thắng, 4 trận thua đứng cuối bảng J.

Dù sớm giành quyền đi tiếp với mạch 4 trận toàn thắng, Pohang Steelers vẫn không thi đấu cho qua loa, thủ tục. Với đội hình ra sân không có ngoại binh mà có nhiều cầu thủ dự bị, đội chủ nhà vẫn là những người thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng chung cuộc.

Hành quân đến sân khách, CLB Hà Nội chủ động lùi sâu phòng ngự nhằm bảo vệ khung thành của Quan VănChuẩn một cách tốt nhất.

Trong nửa đầu hiệp 1, chiến thuật này khiến Pohang Steelers không thể đẩy cao nhịp độ trận đấu. Thậm chí, phút 25, cơ hội ghi bàn còn đến với Nguyễn Văn Tùng khi vượt qua 2 hậu vệ đối phương nhưng bước cuối cùng lại không tạo đủ nguy hiểm.

Hà Nội chủ động phòng ngự phản công nhưng không thể tạo nên khác biệt trước khát vọng thể hiện của các cầu thủ dự bị Pohang Steelers


Dù vậy, áp lực quá lớn từ sự khao vọng cống hiến, thể hiện của những nhân tốt ít có cơ hội ra sân đã xuyên thủng mành lưới đội bóng Thủ đô ở phút 32 do công Lee Ho-jae. Từ tình huống phá bóng hỏng của đồng đội, Văn Nam cố gắng sửa sai nhưng lại phạm lỗi với Hong Yun Sang để Pohang Steelers hưởng phạt đền.

Có được bàn thắng, đội bóng Hàn Quốc càng đấu càng hay nhưng hàng thủ số đông của Hà Nội đã giúp cầu môn của Văn Chuẩn không phải nhận thêm bàn thua.

Hà Nội nhận thất bại chung cuộc 2-0 trước Pohang Steelers


Sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam tăng cường chất lượng tuyến giữa bằng Marcao. Giữa lúc tuyến giữa đang chơi tốt lên thì Hà Nội bất ngờ nhận thêm bàn thua đưa cách biệt lên 2 bàn khi Ha Chang-rae bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Chung cuộc, Hà Nội nhận thất bại 0-2 trước Pohang Steelers. Điều này khiến đại diện Việt Nam chính thức bị loại khỏi đấu trường AFC Champions League 2023-2024.

Tác giả: Quốc An

Ảnh: Hà Nội, AFC

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP