Thể thao

Văn Quyết tự tin 'đến AFC Champions League không phải để trải nghiệm'

Trước thềm trận ra quân của Hà Nội FC ở AFC Champions League, tiền vệ Văn Quyến tỏ ra khá tự tin.

Văn Quyết tự tin trước trận ra quân ở Cúp C1.

19h00 ngày 20/9, CLB Hà Nội sẽ đối đầu với CLB Pohang Steelers trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ Champions League. Đối thủ của đội bóng Thủ đô đang xếp vị trí thứ 2 tại giải K-League.

Phát biểu trước truyền thông mới đây, đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội FC khẳng định: “Hà Nội FC đến với AFC Champions League không phải để trải nghiệm. Chúng tôi muốn thể hiện những gì tinh túy nhất của bóng đá Việt Nam, chơi với tất cả khả năng chuyên môn, tinh thần cùng sự cố gắng. Bóng đá là cuộc chơi của 11 cầu thủ trên sân. 11 đấu 11 thì không có gì phải e ngại”.

Sở dĩ, Văn Quyết có phần tự tin như vậy bởi đội bóng Thủ đô được thi đấu trên sân nhà. Điều này sẽ giúp tinh thần toàn đội thoải mái và quyết tâm hơn: “Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà thì không có lý do gì phải nhân nhượng. Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả khả năng chuyên môn, tinh thần và sự cố gắng để có trận đấu tốt trong ngày mở màn AFC Champions League”.

Tiết lộ về mục tiêu của đội ở các trận đấu sắp tới, Văn Quyết chia sẻ: “Đầu tiên, chúng tôi phải tập trung trong từng trận đấu một. CLB Hà Nội rơi vào bảng đấu rất mạnh, phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu của các nền bóng đá lớn ở châu lục.

Tuy nhiên, CLB Hà Nội có một HLV từng có kinh nghiệm làm việc tại AFC Champions League, có những ngoại binh mà tôi đánh giá là rất tốt".

Hà Nội FC đăng ký đủ cả 6 ngoại binh (bao gồm 1 suất châu Á) trong đội hình tham dự AFC Champions League. Ngoài ra, đội bóng Thủ đô có sự bổ sung của 3 tân binh gồm: Trung vệ Đào Văn Nam, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Hà Nội FC không có sự phục vụ của thủ môn Quan Văn Chuẩn và hậu vệ Nguyễn Đức Anh do bận tập trung cùng Olympic Việt Nam dự ASIAD 2023.

Bên kia chiến tuyến, Pohang Stleelers thiếu vắng Young-jun Goh, khi cầu thủ này đang làm nhiệm vụ tại đội Olympic Hàn Quốc tham dự ASIAD 2023.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP