Thể thao

CLB của chủ tịch Hữu Thắng vội "chữa cháy", vụ cắt giảm tiền lót tay có diễn biến bất ngờ?

Mức cắt giảm tới 90% khiến nhiều cầu thủ CLB TP.HCM không hài lòng. Thậm chí, phương án nhờ luật sư can thiệp cũng được tính đến. Điều này khiến đội bóng đang phải tính toán lại.

Hôm 16/2 vừa qua, thông tin CLB TP.HCM quyết định cắt giảm sâu tiền lót tay của giai đoạn 2 V.League 2021 khiến dư luận xôn xao.

Theo nội dung được tiết lộ, đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng trả đủ tiền lót tay cho giai đoạn 1, tuy nhiên quyết định cắt giảm 90% ở giai đoạn 2. Đối với trường hợp đã nhận tiền lót tay cả mùa giải, sau khi trừ 10%, số còn lại sẽ được cấn trừ vào phí lót tay mùa 2022.

Bùi Tiến Dũng và đồng đội phải nhận tin kém vui ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Theo lý giải, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến V.League 2021 bị hủy giữa chừng, dẫn tới nhiều hệ lụy khác nên CLB TP.HCM phải đi đến quyết định này. Trước đó, dù đội bóng phải gánh chịu nhiều hệ luỵ nhưng vẫn trả đủ lương thưởng cho cầu thủ, còn phí lót tay cần cắt giảm.

Tuy nhiên, quyết định này không nhận được sự đồng thuận của tất cả các cầu thủ. Theo tìm hiểu, một số đã tính đến việc nhờ luật sư can thiệp. Hơn nữa, việc CLB TP.HCM ra quyết định sau khi hạn đăng ký cầu thủ cho V.League 2022 đã kết thúc cũng khiến cầu thủ rơi vào thế khó. Nếu không chấp nhận việc bị cấn trừ vào phí lót tay mùa 2022 và muốn rời đi, họ cũng buộc phải chờ đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải.

Được biết, lãnh đạo CLB TP.HCM hiện đang họp bàn để tìm hướng giải quyết do phản ứng từ nội bộ đội bóng. Nhiều khả năng, các cầu thủ chỉ bị cắt giảm 30% tiền lót tay giai đoạn 2 V.League 2021, thay vì con số 90% như kế hoạch ban đầu.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP