Cuộc sống

Chuyện phòng the tẻ nhạt vì lấy vợ mai mối

Kể từ khi về chung một nhà với Liên, Hoàng chưa bao giờ cảm nhận được "đỉnh" mà những gã trai vẫn hay bàn tới, bàn lui trên câu chuyện vui bàn nhậu.

Ngày ấy, Hoàng là một giảng viên đại học, ở ngưỡng tuổi băm mà chưa có lấy mảnh tình vắt vai. Còn Liên là cô thợ may thuê ở cửa hàng kế bên nhà Hoàng, kém anh 6 tuổi. Vốn sốt ruột chuyện con dâu, mong sớm có cháu bế, mẹ Hoàng thường lân la sang cửa hàng may dò hỏi về cô thợ trẻ khéo tay. Biết Liên chưa yêu ai, lại đảm đang, bà liền tìm cách mai mối cho con trai.

Thương mẹ già mong cháu, cũng ngại những buổi gặp mặt tới lui, Hoàng nhanh chóng bắt cặp với Liên. Và sau hơn 1 tháng hẹn hò, chính xác hơn là qua vài lần đi chơi, về thăm nhà đôi bên, cả hai quyết định ký vào tờ đăng ký kết hôn, với một đám cưới nhỏ và nhiều lời chúc phúc từ người thân, họ hàng.

Đêm tân hôn muộn diễn ra khá vất vả vì cả hai còn khá gượng gạo - Ảnh minh họa

Với nhiều người, đêm tân hôn đều có điều gì đó đáng nhớ và thiêng liêng. Thế nhưng tân hôn của vợ chồng Hoàng thì lại trái ngược hoàn toàn, chỉ có thể nói tẻ nhạt đến phát ngắt. Hơn 30 năm gìn giữ đời trai, Hoàng cũng đã chuẩn bị đủ kinh nghiệm sách vở cho lần đầu tiên ấy. Thế nhưng, ngay hôm tân hôn thì Liên lại chẳng thể nhập cuộc chỉ vì đúng ngày đèn đỏ. Thế là phải mất một tuần, qua cả kỳ trăng mật, cả hai mới bắt đầu hòa làm một. Cứ ngỡ lấy vợ kém nhiều tuổi, chuyện yêu sẽ thêm thăng hoa, thế nhưng dường như với vợ chồng Hoàng lại không phải vậy.

Đêm tân hôn muộn diễn ra khá vất vả vì cả hai còn khá gượng gạo, nhưng rốt cuộc cũng xong xuôi trong sự chơi vơi cảm xúc. Liên thiêm thiếp vào giấc ngủ sau hiệp đầu, còn Hoàng thì trằn trọc với sự hụt hẫng vì làm chưa tới.

Hoàng tự nhủ, cần thời gian để mọi thứ hòa quyện, đê mê, thế nhưng dường như do bản năng tình dục của Liên không cao, nên chuyện trả bài không diễn ra thường xuyên. Liên luôn né việc gần gũi chồng và nếu có thì cũng là sự đáp bồi quá đỗi quen thuộc, không cao trào và nhàm chán.

Kể từ khi về chung một nhà với Liên, Hoàng chưa bao giờ cảm nhận được "đỉnh” mà những gã trai vẫn hay bàn tới, bàn lui trên câu chuyện vui bàn nhậu. Với Hoàng, chuyện gối chăn cũng giống như việc cơm đến bữa phải ăn, mà ăn thì cũng chỉ để cho xong bữa.

Nhiều khi Hoàng tự vấn, liệu có phải do áp lực tình mai mối, vì cả hai chưa thực sự sâu sắc, đến với nhau vì nghĩa vụ, vì những mối ràng buộc không phải tình yêu nên cơ sự mới như vậy. Đem chuyện tế nhị này chia sẻ với mấy người bạn thân, Hoàng được các bạn tư vấn nên tạo ra những buổi hẹn lãng mạn riêng tư, đưa vợ đi ăn hàng, nghe nhạc, xem phim... với hi vọng cải thiện tình hình. Rồi thì cũng có được những tín hiệu tích cực, dù rất nhỏ từ Liên.

Đúng là hôn nhân mai mối, chóng vánh đã làm cả hai đốt cháy giai đoạn, để rồi ôm lấy sự gượng gạo trong những lần giao ban mà hạn hán cảm xúc. Có lẽ, chỉ có cách mở lòng và tìm hiểu nhau nhiều hơn, cả Hoàng và Liên mới có được cuộc hôn nhân đúng nghĩa, để không còn cảm thấy "đói sex”, lạc sóng, cùng nuôi dưỡng tổ ấm hạnh phúc dài lâu.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: chuyện phòng the ,mai mối

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP