Số hóa

Chưa ra mắt, iPhone 16 đã bị dự đoán "ế hàng"

Theo các nhà phân tích kỳ cựu, dòng iPhone 16 sẽ không thể giúp Apple xoay chuyển tình thế suy yếu hiện tại.

Mới đây, một nhà phân tích của Barclays đã xếp hạng cổ phiếu Apple xuống mức underweight - giảm tỷ trọng. Đây là một mật mã của Phố Wall, ám chỉ các quỹ phòng hộ và quỹ tương hỗ đang giảm tỷ trọng đầu tư vào Apple.

Gần đây, giá cổ phiếu của "Nhà Táo" đã đạt gần mức đỉnh 200 USD (khoảng 4,88 triệu đồng) nhưng lại giảm 6,64 USD - khoảng 3,45% xuống còn 185,89 USD (khoảng 4,53 triệu đồng) vào chiều thứ Ba vừa qua.

Ảnh concept iPhone 16 Pro và iPhone 16.

Không những vậy, ghi chú nghiên cứu từ Barclays đã đưa ra một dự báo đáng lo ngại: dòng iPhone 16 năm 2024 sẽ không đủ sức để nâng nhu cầu iPhone đang sụt giảm.

Trước đó, phía Barclays cũng dự đoán tình trạng - bearish (xu hướng giảm giá) của dòng iPhone 15 trước khi chúng được ra mắt. Tuy nhiên, điều này không xảy ra vì "Nhà Táo" hầu như không giảm giá cho thế hệ iPhone 2023.

Chưa hết, phía Barclays cũng đưa ra cảnh báo những rủi ro đối với bộ phận kinh doanh dịch vụ của Apple do Mỹ đang xem xét các hoạt động của cửa hàng ứng dụng.

Ảnh minh họa.

Các nhà phân tích Barclays cũng dự đoán, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình 6,3 inch và 6,9 inch lớn hơn. Cùng với đó, iPhone 16 Pro sẽ có cùng ống kính tele tiềm vọng Tetraprism giống như iPhone 16 Pro Max. Đồng thời, cả 4 mẫu iPhone mới sẽ có nút "Chụp" mới - giúp người dùng nhanh chóng quay video chỉ bằng một cú chạm.

Trong thế giới của Phố Wall, các quỹ thường xây dựng danh mục đầu tư xung quanh một chỉ số, chẳng hạn như S&P 500 (chỉ số chứng khoán Mỹ được dựa trên vốn hóa của 500 công ty đại chúng lớn nhất đang niêm yết trên NYSE hoặc NASDAQ). Apple chỉ chiếm khoảng 7,1%.

Tác giả: Anh Khang

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iPhone 16 ,cháy hàng ,dự đoán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP