Số hóa

Apple sẽ lột xác iPhone 16 với thiết kế hoàn toàn mới?

iPhone 16 mà Apple ra mắt vào mùa thu năm sau được cho là sẽ có một số thay đổi cơ bản đối với bố cục nút và camera sau theo xu hướng vài năm thay đổi một lần.

Theo thông tin mà MacRumors chia sẻ, chúng ta có thể thấy Apple đang nghĩ đến một số thiết kế iPhone 16 thú vị, bao gồm nút và camera. Trang web tuyên bố đã nhận được thông tin chi tiết về các thiết kế tiền sản xuất ban đầu cho iPhone 16 với một số thay đổi rất thú vị.

Có ba mô hình iPhone 16 đang được Apple thử nghiệm, đặt theo các màu vàng, đen và hồng, cho thấy một điện thoại có mô-đun máy ảnh được căn chỉnh theo chiều dọc, một trong số đó khá giống mô-đun iPhone X. Điều này rất có ý nghĩa khi Apple muốn đẩy mạnh tính năng quay video không gian trên iPhone 15 Pro, vốn yêu cầu 2 camera căn chỉnh để hoạt động.

Một trong những thiết kế còn hiển thị nút âm lượng hợp nhất mới thay vì nút tăng giảm đặt riêng biệt như hiện nay. Nguồn tin tuyên bố rằng đây sẽ là một nút thể rắn cung cấp phản hồi xúc giác, nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ.

Ngoài ra còn có một nút Action trên cả 3 nguyên mẫu - một tính năng đã có trên iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết nút này có thể chuyển sang điện dung trong năm tới.

Điều thú vị là mẫu màu đen (được cho là có nhiều khả năng được sản xuất nhất) có nút Action lớn hơn nút mà đang có trên iPhone 15 Pro, cũng như nút Chụp bổ sung. Theo rò rỉ, nút Chụp được cho là có bộ điều khiển điện dung nhạy áp nằm ở cạnh bên phải, dưới nút nguồn, gần giống như vị trí đường cắt 5G mmWave trên các mẫu iPhone ở Mỹ.

Cũng cần lưu ý rằng Apple thường tạo ra các nguyên mẫu thiết bị trước khi sản xuất, vì vậy không có gì đảm bảo rằng thiết kế iPhone 16 cuối cùng sẽ trông giống hệt bất kỳ thiết kế nào trong số này. Tuy nhiên, có vẻ như sản phẩm cuối cùng sẽ thu hút rất nhiều người.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP