Pháp luật

Chủ tịch xã bị đánh nhập viện khi đang chỉ đạo chống dịch

Khi đang chỉ đạo chống dịch trên địa bàn, 1 chủ tịch xã ở Quảng Bình đã bị một đối tượng gây gỗ, cản trở và đánh vào mặt… khiến ông này phải nhập viện.

Ngày 25-9, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quang Trung (SN 1981; trú tại thôn Thượng Hải, xã Ngư Thủy) để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Bắt giữ Nguyễn Quang Trung - đối tượng đánh chủ tịch xã phải nhập viện, khi đang điều hành chống dịch

Trước đó, vào sáng 19-9, ông Nguyễn Hữu Dỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngư Thủy đến Trạm y tế xã (khu vực I) để kiểm tra việc sắp xếp đón 4 công dân đi từ vùng dịch về cách ly tập trung.

Trong khi ông Dỉnh cùng mọi người đang kiểm tra thì ông Nguyễn Quang Trung cầm rựa đi đến đe dọa, có lời nói lăng mạ, xúc phạm rồi đẩy làm ông Dỉnh ngã vào lan can cầu thang.

Nắm bắt sự việc, ông Nguyễn Hữu Hiến - Chủ tịch xã Ngư Thủy cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã đến Trạm y tế xã để kiểm tra sự việc.

Tại đây đã xuất hiện một số trường hợp tập trung gây mất trật tự, yêu cầu chính quyền không đưa người về cách ly tại trạm y tế.

Mặc dù ông Hiến giải thích về quy định và các quyết định của cơ quan có thẩm quyền nhưng những người này vẫn phản đối.

Khi ông Hiến vào kiểm tra căn phòng dự kiến sẽ đưa người về cách ly tập trung thì bị một số người xô đẩy, ngăn cản.

Lúc này, Trung chạy đến và kéo tay, đẩy ông Hiến ra sân rồi đánh vào mặt khiến ông chảy máu. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Hiến được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy điều trị.

Công an huyện Lệ Thủy đã có mặt hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP