Thể thao

Chủ tịch VFF: Trọng tài ngoài chuyên nghiệp cũng phải nâng cao nghiệp vụ, ý thức

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mong các trọng tài ở hệ thống giải ngoài chuyên nghiệp tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, ý thức để sẵn sàng tham gia các giải chuyên nghiệp.

Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2023 bế mạc sáng nay (6/2) tại Hà Nội. Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn nhắc nhở các học viên: “Tuy môi trường là hệ thống các giải ngoài chuyên nghiệp nhưng tôi mong bản thân các giám sát, trọng tài, trợ lý trọng tài nâng cao tính chuyên nghiệp trong nghiệp vụ, ý thức làm việc. Ban Trọng tài sẽ căn cứ từ năng lực của các trọng tài, trợ lý trọng tài ngoài chuyên nghiệp để sẵn sàng bổ sung cho các giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp Việt Nam".

Trong quá trình tập huấn, 85 trọng tài và trợ lý, trong đó có các nữ trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp 2023 đã vượt qua cuộc kiểm tra thể lực diễn ra tại Hà Nội để chuẩn bị cho mùa giải 2023. Buổi chiều cùng ngày, lớp tập huấn Giám sát, trọng tài các giải ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2023 đã diễn ra lễ khai mạc tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Trong số các trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn lần này có 41 trọng tài thuộc giải hạng Nhì trở xuống; 26 trọng tài thuộc giải trẻ từ U17 trở xuống; 18 trọng tài nữ. Theo kết quả kiểm tra, 100% các trọng tài đều hoàn thành bài kiểm tra thể lực.

Ông Tuấn nói thêm: "Tôi mong các giám sát, trọng tài tiếp tục học tập, tích lũy kinh nghiệm, sớm trưởng thành, đáp ứng được sự tin tưởng từ phía VFF. Môi trường với các giải ngoài chuyên nghiệp sẽ là cơ hội cần thiết để các bạn phát triển; biến những kiến thức được lĩnh hội thành vận hành trong điều hành ở các trận đấu thực tiễn”.

Trong thời gian tới đây, một loạt các giải đấu ngoài chuyên nghiệp như giải U16 nữ Quốc gia, Cúp Quốc gia nữ 2023 hay vòng loại các giải U17, U19 Quốc gia sẽ là nơi mà các trọng tài trẻ bắt đầu quá trình rèn luyện phấn đấu của mình. Theo Trưởng Ban Trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ, một trọng tài cần rèn luyện ít nhất 4 năm để có thể được cầm còi ở giải chuyên nghiệp như giải hạng Nhất Quốc gia và sau đó mới là V-League.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP