Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, sáng nay (07/11) tại Trung tâm Hội nghị Ariyana (Đà Nẵng) đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Với chủ đề “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy”, Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế uy tín, các học giả cùng 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp trong nước, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và quốc tế.

Về phía tỉnh Nghệ An có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Lê Tiến Trị và đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tham dự hội nghị APEC 2017 tại Đà Nẵng. Ảnh: Tiến Trị


Hội nghị thảo luận tập trung vào 6 nội dung chính, gồm: Nông nghiệp thông minh; dịch vụ tài chính; y tế và giáo dục; kết cấu hạ tầng; du lịch và đặc khu kinh tế; doanh nghiệp nhỏ và vừa; khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đối thoại với lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc 21 nền kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương. Thủ tướng cũng nhấn mạnh những ưu thế của Việt Nam hiện nay, như có quy mô dân số lớn và trẻ, thu nhập đầu người tăng, thuộc số các nước hàng đầu thế giới về sử dụng điện thoại di động....

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tiêu biểu của Nghệ An tại hội nghị. Ảnh: Tiến Trị


Theo Thủ tướng, trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện thể chế, Việt Nam sẽ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang du lịch, dịch vụ, đồng thời tăng cường tích hợp vào thị trường toàn cầu. Thủ tướng khẳng định việc Việt Nam đăng cai tổ chức APEC lần thứ hai là minh chứng cho tính năng động của nước ta.

Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam là diễn đàn hợp tác quốc tế lớn nhất sẽ được tổ chức thường niên tại Việt Nam, bắt đầu từ năm nay.

Đây là sáng kiến của Việt Nam và là sự kiện quốc tế quan trọng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

(Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Nghệ An)

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP