Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chiều 22/02, Đoàn công tác Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, chúc mừng ngành Y tế nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2024).

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Lê Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Ngọc Cảnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi chúc mừng tại Sở Y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động làm việc tại Sở Y tế. Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Sở Y tế và toàn ngành Y tế nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Khẳng định vai trò, vị trí và sự tôn vinh của cả xã hội dành cho đội ngũ trực tiếp và gián tiếp thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận và đánh giá những kết quả mà ngành đạt được trong năm qua, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong công tác quản lý nhà nước, Sở Y tế đã thực hiện tốt, nghiêm túc chỉ đạo chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về lĩnh vực y tế. Bên cạnh công tác tham mưu, Sở đã triển khai thực hiện và tổ chức sơ kết, tổng kết những Đề án, Chương trình của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành; phối hợp với các Sở, ngành, địa phương thực hiện có chất lượng các nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực của ngành trên địa bàn. Theo báo cáo, Ngành Y tế đã hoàn thành đạt và vượt 05/05 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; 06/06 chỉ tiêu HĐND tỉnh giao; 08/09 chỉ tiêu UBND tỉnh giao; 12/13 chỉ tiêu kế hoạch của ngành năm 2023

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn những hi sinh, đóng góp thầm lặng của đội ngũ cán bộ y tế tỉnh nhà trong suốt thời gian qua

Với địa bàn rộng, đông dân cư, yêu cầu phát triển mạng lưới cơ sở khám chữa bệnh rất lớn, thời gian qua, Sở đã tham mưu để hình thành được mạng lưới cơ sở y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trên địa bàn tỉnh có 35 bệnh viện (13 bệnh viện tuyến tỉnh, 7 bệnh viện tuyến huyện, 15 bệnh viện tư nhân); 03 bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn (Bệnh viện Công an tỉnh; Bệnh viện Quân Y 4; Bệnh viện Phong - Da liễu Quỳnh Lập); 14 Trung tâm có giường bệnh (02 trung tâm tuyến tỉnh, 12 trung tâm tuyến huyện).

Chất lượng công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, nhất là việc tiếp nhận thực hiện các kỹ thuật chuyên môn cao ở các cơ sở y tế, như kỹ thuật ghép tạng, mổ tim hở, can thiệp mạch, hỗ trợ sinh sản, ghép tế bào gốc, ghép thận, lọc máu ECMO... đáp ứng yêu cầu chữa bệnh cứu người không chỉ trên địa bàn, các tỉnh trong khu vực mà cả các tỉnh của nước bạn Lào.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận vai trò của Sở - cơ quan quản lý đã tác động tích cực đến tinh thần, thái độ phục vụ, y đức của đội ngũ y bác sĩ công tác tại các cơ sở y tế. Công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ y tế được tổ chức thường xuyên có sự tham gia của các chuyên gia, các bệnh viện lớn. Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ cho cán bộ được thực hiện tốt. Ngành Y tế cũng là một trong những ngành ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quản lý và khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, ngành Y tế cũng đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng Sở Y tế và ngành Y tế tỉnh nhà

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và trân trọng cảm ơn, tri ân những hi sinh, cống hiến của đội ngũ làm công tác y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chia sẻ khó khăn của ngành y tế sau thời điểm hậu COVID-19, trong bối cảnh tình hình kinh tế hiện nay như tình trạng thiếu nguồn nhân lực, vật tư, trang thiết bị... Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ ngành cần phải tập trung thực hiện thời gian tới. Trong đó, đề nghị ngành Y tế chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát, rà soát các hoạt động để kịp thời phát hiện các sai sót, vi phạm (nếu có) để chấn chỉnh; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về y tế; thực hiện tốt việc huy động nguồn lực để đầu tư trong điều kiện nguồn lực của tỉnh còn hạn chế.

Cùng với đó, Ngành Y tế giúp cho tỉnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung của Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 liên quan đến lĩnh vực y tế. Đó làphát triển Nghệ An trở thành trung tâm y tế của vùng Bắc Trung bộ; xây dựng một số cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Vinh trở thành hạt nhân y tế chuyên sâu.

Trên cơ sở Quy hoạch tỉnh được phê duyệt, những nội dung quy hoạch y tế đã được tích hợp cần phải được triển khai, nhất là việc xây dựng mạng lưới y tế cơ sở đáp ứng công tác khám chữa bệnh của người dân, đặc biệt là người dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa. Quan tâm thực hiện tốt công tác y tế dự phòng; thực hiện đồng bộ các biện pháp đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở y tế. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số; đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời tiếp tục xử lý những tồn tại, vướng mắc trong thực hiện các dự án của ngành y tế...

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho ngành y tế trong thời gian qua

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với sự phát triển của ngành y tế trong nhiều năm qua, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Hồng Hoa cho biết những lời chúc mừng của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là nguồn động viên to lớn để đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong toàn ngành sẽ đoàn kết, nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2024, toàn ngành sẽ tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ y, bác sĩ có năng lực, chuyên môn cao, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng điều trị cũng như thái độ phục vụ bệnh nhân để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Quang cảnh chúc mừng tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh

Đến thăm Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, nhân viên y tế, người lao động của Bệnh viện nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Qua báo cáo của Sở Y tế, của Bệnh viện và qua nắm tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết tỉnh rất trân trọng và tự hào về vị trí, vai trò của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh – Bệnh viện tuyến cuối thực hiện rất nhiều kỹ thuật chuyên môn sâu như: Kỹ thuật hiến tạng từ người cho chết não; phối hợp với các đơn vị y tế của Trung ương tổ chức ghép thành công hai ca ghép thận từ người cho chết não...

Năm 2023, Bệnh viện đã thực hiện khám chữa bệnh cho hơn 350 nghìn bệnh nhân ngoại trú; điều trí nội trú cho hơn 161 nghìn bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh đạt hơn 117%... Những con số này nói lên được kết quả của Bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao sự hợp tác, đối ngoại trong nghiên cứu khoa học cũng như khám chữa bệnh của Bệnh viện với các Bệnh viện Trung ương, Viện nghiên cứu góp phần giúp Bệnh viện thực hiện tốt công tác chuyên môn. Trong năm 2023, Bệnh viện đã thành lập mới 05 đơn vị chuyên môn chuyên sâu trên cơ sở các khoa, trung tâm và 03 đơn vị tham mưu quản lý ở các lĩnh vực chuyên ngành quản lý... Công tác ứng dụng công nghệ thông tin với chuyển đổi số được quan tâm và đạt được kết quả nhất định. Cùng với đó, Bệnh viện cũng là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những kết quả Bệnh viện đạt được trong thời gian qua, đồng thời trân trọng cảm ơn những cống hiến của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh nhà, các tỉnh trong khu vực và nhân dân các tỉnh nước bạn Lào.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ khó khăn của ngành y tế nói chung, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh nói riêng trong đó có việc tổ chức đấu thầu mua sắm trang thiết bị vật tư y tế; thiếu nguồn nhân lực để thực hiện các mục tiêu phát triển...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với mục tiêu và quyết tâm của Bệnh viện đề ra đó là xây dựng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh thành bệnh viện hạng đặc biệt – được thể hiện rõ trong Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị. Để thực hiện được mục tiêu này cùng với quyết tâm của Bệnh viện là quyết tâm của ngành Y tế và của tỉnh. Quan điểm của tỉnh là quyết tâm cao, hành động lớn nhưng phải dựa trên điều kiện thực tế, phải được làm một cách bài bản có lộ trình, bước đi cụ thể để có kết quả phát triển bền vững. Tỉnh và ngành Y tế luôn đồng hành với Bệnh viện để thực hiện được mục tiêu đã đề ra.

Trước mắt mong Bệnh viện phát huy vai trò của bệnh viện tuyến cuối đã được khẳng định và tạo nên thương hiệu trong tiếp nhận thực hiện và chuyển giao chuyên môn y tế kỹ thuật cao, chuyên sâu. Tiếp tục phát huy chuyên môn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện. Cùng với đó đẩy mạnh công tác quy hoạch, sắp xếp cơ sở vật chất, tập trung nguồn lực đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh. Đồng thời, tập trung đào tạo nguồn nhân lực; thực hiện tốt công tác chuyển đổi số... Đặc biệt, Bệnh viện cần quan tâm đến chế độ chính sách để đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế yên tâm công tác...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục phát huy trí tuệ, tài năng, tâm huyết, trách nhiệm, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh chúc đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy trí tuệ, tài năng, tâm huyết, trách nhiệm, lòng tận tụy, tình yêu đối với nghề, với người bệnh, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP