Cuộc sống

Chồng vô sinh bắt vợ xin giống của em chồng

Để duy trì nòi giống và bưng bít chuyện Hoàng không thể có con, cả gia đình bắt Thanh phải thụ tinh bằng tinh trùng của em chồng.


vo NMTA jpg ashx
Ảnh minh họa

Thanh gặp Hoàng trong một chuyến từ thiện ở vùng cao. Ngay từ giây phút đầu tiên ấy, Hoàng đã cảm nhận được hình bóng Thanh thật gần gũi thân thương. Tiếp xúc và nói chuyện, anh càng mến thương người con gái này hơn. Sau 6 tháng yêu nhau, anh chị đi đến quyết định kết hôn.

Thời gian trôi nhanh, năm này qua năm khác, anh chị vẫn mong có một đứa con để hạnh phúc thêm trọn vẹn, viên mãn. Nhưng rồi hết lần này tới lần khác mừng hụt mà vẫn không thể toại nguyện.

Đã nhiều lần chị âm thầm đi khám phụ khoa, nhưng kết quả vẫn bình thường. Bác sĩ cũng khuyên chị nên đưa cả chồng đi khám mới có kết quả chính xác được. Vì thế, sau nhiều lần ngọt nhạt, thủ thỉ, có lúc tự ái vì sĩ diện, anh mới đồng ý đi khám cùng vợ.

Và anh như chết lặng khi nghe kết luận của bác sĩ rằng anh chị không thể có con bởi chất lượng tinh trùng của anh quá yếu.

Chị kiên trì khuyên nhủ chồng đi tìm thầy giỏi chữa trị, thậm chí là vào tận Sài Gòn làm thụ tinh nhân tạo. Nhưng vẫn không thể được.

Một ngày, một người bạn thân của anh đưa ra ý tưởng “Mày xin tinh trùng ai đó khỏe mạnh, như thế có phải là giữ được hạnh phúc gia đình không? Không phải mày cũng có em trai đang học đại học sao. Dù gì vẫn là ruột thịt nhà mình, con anh hay con em vẫn là một, còn hơn là con người ngoài”. Nghe bạn nói, anh chết sững, còn tức giận giơ tay đập cho anh bạn một cái vì tội nói linh tinh.

Thế rồi, tối hôm đó anh không ngủ được, anh nằm thao thức suy nghĩ về những gì cậu bạn nói ban chiều. Nghĩ đi, nghĩ lại lời bạn nói, anh Hoàng cũng thấy có lý.

Cuối cùng anh quyết định nói chuyện với cả gia đình về vấn đề này. Tối đó, trong lúc Thanh rửa bát, Hoàng bàn bạc với bố mẹ trên nhà. Khi Thanh xong xuôi mọi việc, Hoàng gọi vợ lên phòng thông báo: “Anh và bố mẹ đã thảo luận kỹ càng và quyết định sẽ lấy tinh trùng của chú”.

vo sinh fznr jpg ashx
Ảnh minh họa

Thanh ngỡ ngàng trước những gì chồng nói, buột miệng phản ứng: “Thế tại sao cứ nhất định phải lấy của em chồng?”. “Em buồn cười nhỉ. Phải lấy của em trai thì mới duy trì nòi giống cho nhà anh được chứ. Giờ lấy của người khác thì bằng nhà anh đi nuôi con của người khác à, chẳng gì bằng máu thịt nhà mình cả”.

Nghe chồng nói xin tinh trùng của em chồng để thụ tinh nhân tạo mà chị rụng rời chân tay: “Không bao giờ em đồng ý chuyện này, thà xin tinh trùng của người nào đó xa xôi còn hơn là của em chồng. Có lẽ bây giờ anh nghĩ giản đơn nhưng khi đứa bé được sinh ra, nó giống em anh như đúc, chơi đùa với em anh thì anh sẽ thế nào, rồi quan hệ chị dâu – em chồng sẽ ra sao…”. Thế nhưng, chuyện này đã được thông qua bố mẹ chồng, chị không còn đường chối cãi.

Thế rồi Thanh vẫn đều đặn đến bệnh viện siêu âm canh trứng. Cuối cùng cũng đến ngày bác sĩ thông báo hôm sau trứng sẽ rụng và chỉ định cho Thanh đến viện để bơm tinh trùng. Hôm đó, có chồng và em chồng đưa chị đến bệnh viện, trong khi các bác sĩ chuẩn bị làm thủ tục bơm tinh trùng.

Chị Thanh sững lại, chị nghĩ lại tất cả những gì đã trải qua, bao năm chị gắn mác vô sinh còn thấy thoải mái hơn giây phút này. Chị vụt đứng dậy, xin phép bác sĩ ra ngoài rồi rời khỏi bệnh viện trong sự ngỡ ngàng của hai anh em. Một tuần sau đó chị không về nhà, chị về quê ngoại thư giãn.

Rồi chị nhận được tin nhắn từ điện thoại của chồng “Anh sai rồi, mình làm lại em nhé!”. Chị khóc nức nở khi đọc tin nhắn bởi chị biết, anh cũng như chị đang đau khổ đến chừng nào. Vậy là hành trình tìm con lại bắt đầu.

Thế rồi kiên trì uống thuốc và làm theo đúng phác đồ của bác sĩ, ăn uống và tập luyện đúng cách, sau 3 tháng kiểm tra, tinh trùng của anh Hoàng có tiến triển. Bác sĩ nói, kiên trì thêm 2 tháng nữa là có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Thế nhưng, hai lần thụ tinh IUI (phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung) đều thất bại. Các bác sĩ đã tính theo hướng khác, bác sĩ áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm song kết quả đều thất bại do phôi thai quá yếu. Cho đến lần thứ 4 khi chị không mong đợi nhất thì kết quả lại ngoài sức tưởng tượng.

Hạnh phúc như vỡ òa khi chị biết mình mang song thai. Chị được bác sĩ chỉ định mổ đẻ khi các bé chỉ vừa ở tháng thứ tám. Đó là một cặp song sinh khác giới, bé trai nặng 3,4kg còn bé gái nặng 2,4kg.


Tác giả bài viết: Bích Liên (S.T)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP