Cộng đồng mạng

Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay tại sảnh chung cư

Trong tình huống cấp bách, anh Vũ Văn Ngữ đã trực tiếp đỡ đẻ cho vợ mình ngay tại sảnh chung cư.

Tối 20/8, hình ảnh chồng đỡ đẻ cho vợ ngay tại sảnh tòa nhà chung cư Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai của anh Vũ Văn Ngữ được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và hần hai nghìn bình luận chúc mừng gia đình. Nhiều người không quen biết cũng gửi lời chúc mừng, dành lời ngợi khen cho sự tinh tế, khéo léo của anh chồng, nhân viên và cư dân trong tòa nhà.

Theo đó vào khoảng 14h ngày 20/8, tại sảnh chính khu chung cư CT12A Kim Văn Kim Lũ, chị Đoàn Trang đang mang thai bé thứ 3 vừa xuống sảnh chung cư, chuẩn bị đến viện siêu âm do gần ngày sinh, đột nhiên thấy cơn đau ập đến. Với kinh nghiệm 2 lần sinh nở trong đó có bé thứ nhất chào đời trong nhà vệ sinh bệnh viện, chị bảo chồng chuẩn bị đỡ đẻ.

Anh Ngữ (áo xanh) đỡ đẻ cho vợ cùng sự trợ giúp của nhân viên và cư dân của tòa nhà tại sảnh chung cư Ảnh: Hạnh BG

Trong tình huống cấp bách, anh Ngữ, chồng chị dù chưa từng có kinh nghiệm cũng bình tĩnh đỡ vợ nằm xuống sàn, trấn an vợ. Lúc đó nhân viên vệ sinh và bảo vệ tòa nhà cũng kịp thời có mặt, vừa gọi xe cấp cứu vừa chuẩn bị đồ dùng cơ bản để sẵn sàng đỡ đẻ. Khu vực được phong tỏa tạm thời.

May mắn, chỉ sau 10 phút với sự trợ giúp của chồng, chị Trang đã sinh hạ một bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Ngay sau đó, mẹ con chị Trang được đưa đến Bệnh viện Bưu Điện cắt dây rốn và kiểm tra sức khỏe.

Ông Nguyễn Văn Quang, trưởng tòa CT12A chia sẻ vô cùng hạnh phúc khi cháu bé chào đời an toàn, sản phụ khỏe mạnh. Đây là sự việc hy hữu, lần đầu tiên xảy ra tại chung cư. Anh chồng dù là lần đầu làm việc này nhưng rất khéo léo.

Được biết, trước khi đón con gái út chiều 20/8, anh Ngữ và chị Trang đã có hai con trai.

Tác giả: H.Mai

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP