Cuộc sống

Chồng cho cô bạn thân vay tiền, vợ choáng váng khi biết vì sao chồng không dám đòi còn muốn xóa nợ cho bạn

Chồng tôi lấy tiền nhà để cho cô bạn thân vay, nhưng thực chất là cả hai bọn họ dùng tiền để làm những chuyện kinh khủng.

Tôi năm nay 33 tuổi, kết hôn được 8 năm. Chồng tôi hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi rất hợp nhau từ lúc yêu đến bây giờ. Vợ chồng tôi luôn coi trọng gia đình, yêu thương 2 con nhỏ và luôn nỗ lực gìn giữ hạnh phúc. Suốt 8 năm qua, hầu như chưa lần nào chúng tôi to tiếng với nhau, chỉ vài lần giận dỗi nhỏ xong rồi lại thôi. Chồng tôi rất quan tâm tới vợ con, tôi tự hào về gia đình nhỏ bé của mình, luôn đầy ắp tiếng cười và cuộc sống rất đầy đủ.

Cuộc sống của tôi rất êm đềm, nhưng rồi sóng gió lại bất ngờ ập đến. Trước đây, chồng tôi chơi thân với những người học cùng đại học, trong đó có chị D (hơn tôi 1 tuổi, đang làm mẹ đơn thân). Tôi cũng được gặp chị D nhiều lần. Thấy hai người hay gặp riêng như đi uống cafe, đi thăm bạn bè… Tôi cũng coi đó là bình thường, bạn bè mà.

Cách đây hơn 1 năm, chị D có hỏi mượn 300 triệu. Tôi nghĩ chồng đã tin tưởng bạn, chắc là việc quan trọng lắm nên bạn mới vay tiền của chồng mình. Tôi vui vẻ đi rút tiền tiết kiệm về đưa cho chồng, đồng thời không quên dặn chồng khi cho vay bảo bạn là hết 1 năm thì phải tìm cách trả lại.

Tuy nhiên, hết hạn 1 năm, tôi có giục chồng lấy lại số tiền đã vay, chồng tôi lúc thì ậm ừ, khi thì bảo từ từ… nhưng sau vài tháng vẫn chưa thấy tiền đâu. Tôi cũng rất nóng ruột vì đang rất cần tiền để sử dụng, mà thúc chồng không được còn bị anh ấy nổi cáu. Cảm thấy ấm ức, tôi nhắn tin thẳng để hỏi về số tiền chị D đã vay. Chị D chỉ nhắn gọn lại: "Để chị thu xếp trả. Chồng em chưa thấy đòi, sao em lại dám nhắn".

(Ảnh minh họa)

Tối hôm đó, chồng tôi đùng đùng mắng tôi, còn tuyên bố: "Tiền của nhà, tôi muốn cho ai vay là quyền của tôi. Thích đòi hay cho hẳn thì cũng không đến lượt cô phải xen vào. Hỏi nữa là tôi xóa nợ luôn cho người ta đấy. Đừng có làm tôi mất mặt lần nữa, không ra cái gì đâu". Thấy chồng nóng, tôi đành nhịn cho yên cửa yên nhà.

Chồng tôi liên tục kiếm cớ để trì hoãn lấy tiền nợ, còn "bóng gió" xóa nợ cho bạn, thậm chí còn nói rằng tiền đó cả hai cùng đầu tư, nếu thành công thì có cả gốc lẫn lãi, không thì có thể mất trắng… Tôi cảm thấy chuyện có gì đó bất ổn, cho đến khi biết được sự thật.

Tôi vô tình đọc được tin nhắn của chị D gửi cho chồng tôi: "Số tiền 300 triệu đó, vợ anh tìm đến em đòi, rồi kiện cáo em thì sao? Tiền đó, 200 triệu em mở quán cafe làm ăn thua lỗ, giờ sang nhượng lại quán chắc chỉ được vài chục triệu. Hơn năm qua, em và anh đi ăn, đi chơi, thuê khách sạn và mua sắm cũng phải 100 triệu rồi. Em không biết đâu, anh đi mà tự giải quyết với vợ".

Tôi cảm thấy sốc nặng, không tin vào những điều đang xảy ra. Thì ra, chồng nói dối tôi để đưa tiền cho bạn cũng là bồ để làm ăn, mua sắm và ăn chơi hú hí với nhau. Khả nào, cả năm trời, anh ấy cứ đi sớm về muộn, thỉnh thoảng nói đi công tác, làm ăn ở xa mấy ngày mới về. Hai người họ suốt ngày nhắn tin, gọi điện cho nhau mà tôi cứ nghĩ chỉ là "chém gió" ôn lại kỷ niệm hồi đi học.

Tôi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi về chuyện của chồng. Tôi kể ra câu chuyện này, mong nhận được sự tư vấn của mọi người để vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất trong đời sống hôn nhân của mình. Tôi phải làm gì để lấy lại số tiền chồng đã cho vay? Chồng phản bội tôi như thế, tôi có nên ly hôn?

(Ngochang@...)

Tác giả: Điền Tâm

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP