Bạn cần biết

Chơi thể thao trở lại sau phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo khớp gối

Cách đây 1 năm, anh P.Đ.T.C.C, 27 tuổi, ở Lệ Thủy, Quảng Bình bị chấn thương khớp gối khi chơi thể thao. Mặc dù, anh C. đã điều trị nhiều nơi nhưng tình trạng lỏng gối khi chạy, nhảy, chơi thể thao và lên xuống cầu thang ngày càng nặng nề hơn.

Sau khi tìm hiểu trên các diễn đàn và được nhiều anh em chơi thể thao tin tưởng giới thiệu, anh C đã quyết định đến Bệnh viện Quốc tế Vinh để điều trị. Qua thăm khám test Lachman và “ngăn kéo trước” dương tính 3+. Kết quả chụp cộng hưởng từ MRI: Hình ảnh đứt dây chằng chéo trước. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước tất cả bên trong (all inside) – Đây là một kỹ thuật khó, đòi hỏi phẫu thuật viên phải có trình độ chuyên môn cao mới làm chủ được kỹ thuật.

Hình ảnh tái tạo dây chằng chéo qua nội soi

Người bệnh được nhập viện và xếp lịch mổ ngay trong ngày. Cuộc mổ diễn ra thuận lợi trong khoảng 30 phút và được thực hiện bởi BSCKI. Trần Văn Thuyên – Trưởng khoa Ngoại CTCH. Sau mổ người bệnh không phải dùng kháng sinh và được hướng dẫn tập phục hồi chức năng sớm. Sau 6 ngày, người bệnh đã được xuất viện và tự lái xe ô tô về Quảng Bình trong sự niềm hân hoan của gia đình và bạn bè.

Đối với những người chơi thể thao, sau 8 tháng có thể hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho các hoạt động luyện tập cường độ cao. Nhiều trường hợp có thể hồi phục hồi sớm hơn nếu người bệnh kiên trì tập luyện theo đúng phác đồ tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng và hướng dẫn trực tiếp của Bác sĩ Thuyên qua online.

Hình ảnh Bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật

Bằng việc ứng dụng nhiều kỹ thuật của y học hiện đại trong quá trình điều trị và chăm sóc đạt nhiều kết quả tích cực, khoa Ngoại Chấn Thương Chẩn hình – Bệnh viện Quốc tế Vinh đã thực hiện thường quy phẫu thuật nội soi điều trị các bệnh lý khớp gối, giúp nhiều người bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận sớm trở lại sinh hoạt và chơi thể thao bình thường.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP