Kinh tế

Chiêm ngưỡng cây mai mạ vàng lớn nhất Việt Nam giá 6 tỉ đồng

Cây mai được mạ từ hơn 120 chỉ vàng, cao hơn 3m và nặng tới 288kg đang được trưng bày tại gian hàng bán hoa tết ở Hà Nội, thu hút nhiều khách đến tham quan.

Cây mai vàng có chiều cao 3 mét, được làm bằng đồng nguyên khối, mạ vàng 24k đang được trưng bày để phục vụ người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Để làm nên tác phẩm này, 16 nghệ nhân phải làm liên tục trong vòng 90 ngày, rồi vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội đúng dịp người dân đang hối hả sắm Tết.

Mỗi bông hoa mai gồm 5 cánh đại diện cho những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống là: Hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình.

Nhiều người quan niệm, màu vàng sang trọng, quý phái của cây mai sẽ giúp gia chủ "hút" tài lộc.

Ngay từ khi ra mắt, cây mai độc lạ đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Cận cảnh những cây mai mạ vàng quý hiếm, đắt đỏ.

Anh Hoàng Văn Định, đại diện của đơn vị làm ra sản phẩm, chia sẻ: “Sản phẩm mô tả vẻ đẹp của hoa mai vàng nở rộ, là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý và một cuộc sống ngập tràn may mắn, thịnh vượng nhân dịp năm mới. Thân mai với dáng Rồng uốn lượn uyển chuyển, linh thiêng, tái hiện truyền thuyết "Con rồng cháu tiên” của người Việt.

Sản phẩm được Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập kỷ lục về cây mai bằng đồng mạ vàng 24k lớn nhất Việt Nam.

Ngoài cây mai dáng rồng cao 3m, gian hàng còn trưng bày nhiều cây mai mạ vàng, lan mạ vàng, tượng mèo , đa dạng hình dáng, kích thước và giá tiền, phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Tác giả: Minh Đức - Khổng Chí

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP