Giáo dục

Chia sẻ của nam sinh Hà Nội 'muộn thi 30 phút, ngất xỉu ở cổng trường'

Nam sinh 'ngất xỉu vì đói, muộn thi 30 phút' đang gây xôn xao dư luận kể về quá trình đi thi tốt nghiệp THPT.

Câu chuyện một thí sinh đến muộn 30 phút, không được vào thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2023 tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, chiều 28/6 được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Theo tài khoản đăng tải, thí sinh đến muộn do ngất xỉu vì nhịn đói, gia đình khó khăn, bố bị bệnh nặng, mồ côi mẹ. Thí sinh này nhà ở huyện Gia Lâm, phải đi 2 chặng xe buýt mới đến được điểm thi.

Tài khoản này cũng đăng tải hình ảnh nam sinh suy sụp, khóc trong trạm y tế vì để lỡ mất buổi thi Toán. Điều này đồng nghĩa với việc em bỏ lỡ cả kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Nam sinh Nguyễn Anh Đức đến cổng trường thi muộn giờ, bỏ lỡ bài thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2023. (Ảnh: T.B)

Ngày 29/6, Nguyễn Anh Đức cho biết, chiều qua em không được thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Tuy nhiên, một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

"Bố em bị bệnh là thật nhưng em không mất mẹ. Mẹ vẫn đang sống ở quê. Lý do em đến muộn buổi thi chiều qua là do đồng hồ báo thức không kêu nên ngủ quên và tình trạng sức khỏe không tốt", nam sinh nói.

Sau khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm, chia sẻ với Đức. Nam sinh ý thức việc muộn thi là do sự bất cẩn và sức khỏe bản thân không tốt. "Em mong sẽ được xét tốt nghiệp THPT thành công để đi làm, phụ giúp gia đình. Em không đặt mục tiêu vào đại học", nam sinh nói. Ngoại trừ môn Toán, Đức hoàn thành đầy đủ các môn thi khác.

Ngất xỉu tại cổng điểm thi, Đức được đưa đến trạm Y tế phường Thụy Khuê. (Ảnh: T.B)

Trong biên bản của Trạm Y tế phường Thụy Khuê, Nguyễn Anh Đức kể, 13h ngày 28/6, em bắt đầu di chuyển từ nhà đến điểm thi bằng xe buýt. Trên xe, Đức thấy chóng mặt, buồn nôn nên xin xuống xe buýt để đi xe ôm đến điểm thi.

Còn theo lời kể của ông Nguyễn Văn Tý, tài xế xe ôm chở Đức, khoảng 14h25 chiều 28/6, ông đón thí sinh này ở đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Sau khi đưa nam sinh này đến điểm thi THPT Chu Văn An lúc 14h45 thì cổng trường đã đóng. Sau đó nam sinh ngất xỉu có thể vì quá sốc và căng thẳng tâm lý.

Đức được đưa đến Trạm Y tế lúc 15h15 trong trạng thái chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi. Đến 16h30, nam sinh tỉnh, tiếp xúc tốt, đỡ chóng mặt, không buồn nôn.

Dân mạng bày tỏ mong muốn Đức sẽ được đặc cách ở môn Toán vì lý do sức khỏe. Song, hiện vẫn chưa có thêm thông tin về trường hợp thí sinh này có được đặc cách hay không.

Ông Lê Hồng Chung, Trưởng điểm thi trường THPT Chu Văn An cho biết, bảo vệ điểm thi báo cáo có một học sinh đến muộn, sau đó phải ra trạm y tế. Theo quy chế, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh không được dự thi buổi đó.

Tác giả: THI THI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP