Giáo dục

Nam sinh chuyên Sư phạm ngược dòng chiến thắng thi tháng Olympia

Bứt phá trong các phần thi tăng tốc và về đích, Đỗ Bảo Minh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia.

Nam sinh chuyên Sư phạm Đỗ Bảo Minh ngược dòng chiến thắng thi tháng Olympia

Cuộc thi tháng 3, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Trọng Tín (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương), Nguyễn Thanh Sang (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Đỗ Bảo Minh (THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội), Nguyễn Viết Thái (THPT Chu Văn An, Hà Nội).

Trong phần thi Khởi động, Trọng Tín là người chiếm ưu thế khi trả lời đúng nhiều câu hỏi với tốc độ nhanh để mang về 110 điểm. Trong khi đó Viết Thái và Thanh Sang cũng bám sát với 50 điểm, Bảo Minh có 30 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ô chữ 11 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên gồm 6 chữ cái với câu hỏi tìm từ còn thiếu trong bài hát Qua miền Tây Bắc. Không có thí sinh nào có đáp án. Hàng ngang tiếp theo gồm 10 chữ cái với câu hỏi: Chí Phèo, Hai đứa trẻ, Chữ người tử tù là những tác phẩm thuộc thể loại văn học nào. Với đáp án Truyện ngắn, cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Trọng Tín và Bảo Minh đã có cuộc so tài căng thẳng, hấp dẫn.

Hàng ngang tiếp theo gồm 6 chữ cái với câu hỏi: "Nguyễn Sen là tên thật của nhà văn nào?". Với đáp án Tô Hoài, Trọng Tín, Bảo Minh, Viết Thái cùng có thêm 10 điểm. Hàng ngang tiếp theo gồm 4 chữ số với câu hỏi: Một dãy gồm 25 số lẻ liên tiếp. Biết số cuối cùng là 2001, hỏi số đầu tiên của dãy là bao nhiêu?".

Ngay sau đó, Trọng Tín đã bấm chuông trả lời ẩn số của ô chữ chướng ngại vật là "Vợ chồng A Phủ". Đây là đáp án đúng là Trọng Tín có thêm 20 điểm. Kết thúc phần thi này, Trọng Tín tiếp tục dẫn đầu với 150 điểm. Tiếp sau là Viết Thái 70 điểm, Thanh Sang 60 điểm, Bảo Minh 50 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của Bảo Minh khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi trong đó có 2 lần trả lời nhanh nhất để mang về thêm 140 điểm. Trọng Tín cũng trả lời đúng cả 4 câu để mang về thêm 110 điểm. Kết thúc phần thi này, Trọng Tín tiếp tục dẫn đầu với 260 điểm, Bảo Minh có 190 điểm, Thanh Sang 150, Viết Thái 120 điểm.

Trọng Tín là người đầu tiên về đích với lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Tín không có câu trả lời đúng, Bảo Minh giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm. Câu 2 Tín không có câu trả lời, Thanh Sang giành quyền trả lời nhưng không đúng. Câu 3, Tín không có câu trả lời, Bảo Minh giành quyền trả lời nhưng không đúng. Trọng Tín về chỗ với 240 điểm.

Bảo Minh với 210 điểm và về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Hai câu đầu, Minh trả lời đúng để có thêm 40 điểm. Lúc này Bảo Minh đã có 240 điểm, bằng số điểm của Trọng Tín. Câu 3, Bảo Minh không có đáp án đúng, Thanh Sang giành quyền trả lời nhưng không thành công. Bảo Minh về chỗ với 240 điểm.

Thanh Sang chọn gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Cầu đầu, Sang trả lời không chính xác, Bảo Minh trả lời đúng để có thêm 30 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 270 điểm. Câu 2, Sang không có câu trả lời đúng, Viết Thái giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác. Câu 3 Thanh Sang không có câu trả lời. Câu 3, Sang chọn ngôi sao hi vọng nhưng không đúng, Trọng Tín giành quyền trả lời đúng để có thêm 30 điểm. Lúc này, điểm của Trọng Tín đã bằng Bảo Minh với số điểm 270.

Viết Thái về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Hai câu đầu, Thái không có câu trả lời đúng. Câu 3, Thái chọn ngôi sao hi vọng và trả lời chính xác. Viết Thái về chỗ với điểm.

Kết thúc trận thi tháng, Trọng Tín và Bảo Minh cùng là người dẫn đầu với 20 điểm và phải bước vào phần thi câu hỏi phụ. Câu hỏi đầu tiên trong phần thi câu hỏi phụ là: "Tổng bí thư nào của Đảng ta có bút danh là Sóng Hồng". Với đáp án "Trường Chinh", Bảo Minh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế của cuộc thi tháng. Trọng Tín cũng là thí sinh được lọt vào trận thi quý do là thí sinh về nhì có điểm số cao nhất.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP