Trong tỉnh

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Quế Phong

Sáng nay (29/8), tại huyện Quế Phong, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Trương Minh Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quế Phong.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Quế Phong

Gia đình ông Lê Đức Trung, trú tại xóm Phong Quang, xã Mường Nọc thuộc diện hộ cận nghèo. Hiện nay, ông Trung bị tai biến nằm một chỗ, nhà do làm lâu đã bị mối mọt và bị sập sau trận mưa dài ngày, gia đình ông có 8 nhân khẩu đang sống tạm trong căn nhà bếp. Gia đình Bà Vi Thị Tuyết, trú tại bản Na Cày, xã Tiền Phong là gia đình hộ nghèo đặc biệt khó khăn, nhà làm từ lâu đã bị mối mọt có nguy cơ đổ sập cao. Cả 2 gia đình không có điều kiện sửa chữa và làm mới.

Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở, Kế hoạch của Đảng ủy Quân sự tỉnh về triển khai Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 – 2025. Đồng chí Đại tá Phan Đại Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lưu Đức Trung và gia đình bà Vi Thị Tuyết mỗi hộ 70 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Số tiền này được trích từ nguồn đóng góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và các mạnh thường quân.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phan Đại Nghĩa phát biểu

Để 02 ngôi nhà được hoàn thành đúng thời gian, đảm bảo chất lượng và sớm đưa vào sử dụng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Quế Phong quan tâm chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn tiếp tục phát động thực hiện tốt Phong trào vì người nghèo, thực hiện tốt chính sách xã hội và chính sách hậu phương quân đội.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phan Đại Nghĩa cùng các đại biểu trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quế Phong phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ về vật chất, lực lượng và tạo điều kiện để gia đình triển khai xây dựng, phấn đấu hoàn thành và bàn giao trước ngày 22/12/2023. Đồng thời coi đây là việc làm có ý nghĩa hết sức to lớn nhằm góp phần tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tỉnh hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” nói chung và Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở nói riêng; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần để giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Tác giả: Trọng Kiên

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP