Thế giới

Cháy tòa nhà bị bỏ hoang ở Nam Phi, ít nhất 73 người chết

Tòa nhà ở TP Johannesburg (Nam Phi) bốc cháy sáng sớm 31-8 giờ địa phương, ít nhất 73 người chết, 52 người bị thương.

Đám cháy bùng lên dữ dội vào khoảng 1h30 sáng 31-8 tại một tòa nhà 5 tầng ở thành phố Johannesburg, Nam Phi khiến ít nhất 106 người thương vong - Ảnh: REUTERS

Theo thông tin mới nhất, số người chết trong vụ cháy tòa nhà năm tầng đã lên đến 73 người, 52 người bị thương. Chính quyền địa phương cũng ghi nhận ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, trong đó nạn nhân nhỏ nhất chưa tròn 2 tuổi.

Vụ cháy tòa nhà bỏ hoang ở thành phố Johannesburg đang trên đà trở thành vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất thế giới trong những năm gần đây.

Trước đó, Hãng tin AFP dẫn thông báo của Cơ quan Quản lý khẩn cấp thành phố Johannesburg cho biết có khoảng 63 người chết, hơn 43 người bị thương do vụ cháy tòa nhà năm tầng ở trung tâm Johannesburg, Nam Phi, tính đến chiều 31-8 (giờ Việt Nam).

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy đã dập tắt được ngọn lửa. Các hoạt động tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiến hành.

Phát ngôn viên Cơ quan Quản lý khẩn cấp Johannesburg, ông Robert Mulaudzi, nói với đài truyền hình địa phương ENCA: "Chúng tôi vẫn đang đi khắp các tầng của tòa nhà tìm kiếm thi thể nạn nhân".

Trong khi đó, các quan chức của cơ quan trên cũng bắt đầu hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

"Hôm nay thực sự là một ngày buồn đối với thành phố Johannesburg. Trong hơn 20 năm phục vụ, tôi chưa bao giờ gặp phải điều gì như thế này", ông Mulaudzi nói.

Đài CNN dẫn thông báo của Cơ quan Quản lý khẩn cấp thành phố Johannesburg xác nhận vụ hỏa hoạn được báo cáo vào khoảng 1h30 sáng 31-8 (theo giờ địa phương). Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn trên.

Cũng theo ông Mulaudzi, có thể rất nhiều người bị mắc kẹt bên trong khi đám cháy bắt đầu bùng lên. Vụ hỏa hoạn cũng cho thấy đã có không ít người ở lại trái phép bên trong tòa nhà bị cháy.

Tình trạng ở lại trái phép bên trong các tòa nhà bỏ hoang tại trung tâm thành phố Johannesburg không phải là điều xa lạ ở Nam Phi. Thậm chí nhiều tòa nhà còn được cho nằm dưới sự kiểm soát của các tổ chức tội phạm, và các tổ chức này cho những người cư trú bất hợp pháp thuê và thu tiền.

Ngoài ra, báo Guardian dẫn thông tin từ kênh tin tức địa phương Times Live cho biết đây đã là tòa nhà cũ bị bỏ hoang thứ tư bốc cháy trong vài tháng gần đây.

Đến sáng 31-8, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, công cuộc tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn trong tòa nhà bị cháy vẫn đang được tiến hành - Ảnh: AFP

Thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy sáng sớm 31-8 ở thủ đô Johannesburg được đặt gần hiện trường, đợi thân nhân đến xác nhận - Ảnh: REUTERS

Lực lượng cứu hỏa và cứu thương vẫn tiếp tục làm việc tại hiện trường vụ cháy sáng 31-8 - Ảnh: AFP

Tác giả: Uyên Phương

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP