Giải trí

Nữ doanh nhân quyền lực mua lại Hoa hậu Thế giới Nam Phi

Bản quyền cuộc thi Hoa hậu Thế giới ở Nam Phi đã thuộc về sở hữu của Carol Bouwer - một nữ doanh nhân quyền lực trong lĩnh vực truyền hình.

Ngày 11/5, chuyên trang sắc đẹp Sash Factor đưa tin đương kim Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska và bà Julia Morley - chủ tịch Miss World có chuyến công tác 6 ngày tại Nam Phi.

Mục đích của chuyến đi là tham gia sự kiện công bố chủ sở hữu mới của bản quyền Hoa hậu Thế giới tại Nam Phi. Chuyên trang này cũng cho biết bản quyền đã thuộc về nữ doanh nhân Carol Bouwer.

Bà Carol Bouwer là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, đồng thời là nhà hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Bà Carol Bouwer là nhà sáng lập của Carol Bouwer Productions, hoạt động trong lĩnh vực truyền hình.

Đương kim Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska, bà Julia Morley - chủ tịch Miss World, Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss và bà Carol Bouwer (áo đen) hội ngộ ở Nam Phi.

Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska và Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss.

Bà Carol cũng là đại diện đặc biệt của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc về các vấn đề phụ nữ, trẻ em tại Nam Phi. Bà từng có bài phát biểu về quyền trẻ em và phụ nữ tại Liên Hợp Quốc vào năm 2017.

Với những nỗ lực và cống hiến của mình, bà Carol luôn được xếp hạng trong danh sách những nữ doanh nhân giàu có và quyền lực nhất Nam Phi.

Từ lâu bà Carol đã quan tâm về cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Công ty truyền thông của bà đã thực hiện đưa tin về cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1994 tổ chức ở Nam Phi.

Với các hoạt động từ thiện, xã hội sôi nổi, bà Carol cũng dành sự quan tâm tới tiêu chí "Vẻ đẹp vì mục đích cao cả" mà cuộc thi Hoa hậu Thế giới đề xướng.

"Với việc nắm quyền điều hành cuộc thi Hoa hậu Thế giới Nam Phi, bà Carol được cho là sẽ đưa các tiêu chí nhân văn tốt đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới lên tầm cao mới", chuyên trang Sash Factor viết.

Trước đó, ban tổ chức cuộc thi Miss South Africa ra thông báo về việc cho phép phụ nữ đã kết hôn được tham dự cũng như tăng độ tuổi tham gia của thí sinh.

Điều này được cho là đi ngược lại các tiêu chí của cuộc thi Miss World và cũng là nguyên nhân khiến tổ chức Miss South Africa bị mất bản quyền Hoa hậu Thế giới.

Sau khi mất bản quyền Hoa hậu Thế giới, Miss South Africa hiện tại chỉ còn nắm giữ bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Siêu quốc gia.

Nam Phi là một quốc gia có thành tích ấn tượng tại đấu trường Hoa hậu Thế giới. Họ đã có 3 người đẹp đăng quang Hoa hậu Thế giới vào các năm 2014, 1974 và 1958.

Gần đây nhất, đại diện của Nam Phi là người đẹp Shudufhadzo Musida vào top 40 tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 tổ chức ở Puerto Rico.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP