Thể thao

Nam Phi tạo địa chấn trước Italy, lập kỳ tích tại World Cup Nữ 2023

Đội tuyển Nữ Nam Phi đã tạo nên địa chấn khi ngược dòng đánh bại Italy 3-2 đầy kịch tính, để theo chân Đội tuyển Nữ Thụy Điển giành vé vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023.

Kgatlana ăn mừng bàn thắng lịch sử để đưa Nam Phi vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Nữ Nam Phi đã tạo nên địa chấn tại World Cup Nữ 2023 với chiến thắng ngược dòng kịch tính 3-2 trước Đội tuyển Nữ Italy ở trận cầu "sinh tử" tại bảng G.

Thembi Kgatlana trở thành người hùng khi để lại dấu giầy trong hai bàn thắng vô cùng quan trọng cho Đội tuyển Nữ Nam Phi ở trận đấu này.

Cầu thủ sinh năm 1996 này chính là người kiến tạo để Hildah Magaia lập công giúp Nam Phi dẫn ngược 2-1 (phút 67) trước khi tự mình ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90+2.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà Đội tuyển Nữ Nam Phi có được sau hai kỳ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

4 năm trước tại Pháp, Nam Phi đã không thể có nổi điểm số nào trong lần đầu tiên có vinh dự góp mặt tại World Cup Nữ.

Chiến thắng lịch sử trước Italy đã giúp Đội tuyển Nữ Nam Phi có 4 điểm, lập nên kỳ tích với lần đầu tiên giành quyền vào vòng knock.

Ở trận đấu cùng giờ, Đội tuyển Nữ Thụy Điển tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng 2-0 trước Argentina, nhờ các pha lập công của Rebecka Blomqvist và Elin Rubensson.

Với kết quả này, Thụy Điển có 9 điểm tuyệt đối và chính thức giành ngôi nhất bảng G, trong khi Đội tuyển Nữ Nam Phi có 4 điểm xếp thứ 2.

Theo phân nhánh, tại vòng 1/8, Đội tuyển Nữ Thụy Điển sẽ đối đầu nhà đương kim vô địch Mỹ, trong khi Nam Phi sẽ chạm trán á quân Hà Lan./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP