Thế giới

Cháy quán karaoke ở Trung Quốc, ít nhất 18 người chết

Vụ cháy, nghi do cố ý phóng hỏa, xảy ra tại quán karaoke ở tỉnh Quảng Đông làm ít nhất 18 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Tân Hoa xã dẫn công an cho hay vụ cháy xảy ra tại thành phố Thanh Viễn, phía bắc tỉnh Quảng Đông, nửa đêm 24/4. Điều tra sơ bộ cho thấy có người cố ý phóng hỏa.

Theo thông báo của công an tỉnh Quảng Đông trên mạng xã hội, lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo về vụ cháy lúc 0h30. Đến 0h55, ngọn lửa được dập tắt. Tại hiện trường, 18 thi thể được tìm thấy bên cạnh 5 người bị thương.

Thanh Viễn nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Đông. Ảnh chụp màn hình/Google Maps.

Trung Quốc là nơi thường xuyên xảy ra các vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn về nhân mạng do các quy định về an toàn bị phớt lờ và việc cưỡng chế tuân thủ pháp luật bị nới lỏng.

Một vụ cháy làm 38 người chết tại viện dưỡng lão hồi năm 2015 đã khiến nhà chức trách phải tiến hành rà soát toàn diện các tiêu chuẩn an toàn. Năm 2017, tòa án kết tội 21 người, bao gồm lính cứu hỏa và cán bộ nhà nước liên quan đến vụ việc.

Gần 30 người chết trong hai vụ hỏa hoạn tại khu vực đông người nhập cư sinh sống ở thủ đô Bắc Kinh hồi cuối năm 2017. Vụ cháy đầu tiên làm thiệt mạng 19 người khiến nhà chức trách lập tức ra lệnh tháo dỡ các tòa nhà thiếu an toàn, khiến cư dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất giữa mùa đông.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cháy quán karaoke ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP