Thế giới

Cháu gái nhà quản lý Tập đoàn Dầu khí Yukos thuê người giết bạn trai

Tòa án quận Koptevsky, Mátxcơva, Nga vừa mới kết thúc phiên tòa xét xử Maria Rebgun (20 tuổi), con gái của một gia đình giàu có. Do bị từ chối tình cảm, Maria đã thuê người giết bạn trai cũ của mình là Artem. Kẻ giết thuê là Vladislav Gorbakovsky (23 tuổi)...

Vladislav và Maria trong phòng cách ly tại tòa

Anh Artem (26 tuổi), Giám đốc cung ứng của một công ty ở Mátxcơva làm quen với Maria vào tháng 2-2017. Cô là cháu gái nhà quản lý do tòa án chỉ định của Tập đoàn Dầu khí Yukos đã phá sản, ông Eduard Rebgun. Theo lời Artem, mối quan hệ của họ kéo dài khoảng nửa năm. Tuy nhiên, Artem đã quyết định dừng lại vì không muốn mối quan hệ của họ đi xa hơn. Còn Maria có ý định giới thiệu Artem với gia đình và gợi ý rằng họ có thể sống chung. Artem thấy mình bị kiểm soát. Maria gọi điện cho anh cả lúc đêm khuya, khóc lóc và nói rằng mình bị ốm. Artem vội đến, nhưng cô ấy vẫn bình thường…

Tháng 8-2017, Artem quyết định chia tay. Maria đã khóc, la hét. Sau đó, Maria gọi điện và nói rằng mình có thai. Thấy Artem tỏ ra nghi ngờ, Maria lại khóc lóc. Artem đề nghị Maria đến bệnh viện kiểm tra. Do biết rằng kết quả đã bị làm giả, Artem đề nghị 2 người cùng vào bệnh viện khám lại. Maria không có thai.

Theo Artem, Maria là con gái nhà giàu đúng nghĩa vì không bao giờ thiếu tiền. Trong thời gian quản lý Yukos đã phá sản, ông Eduard không hài lòng với mức lương 1,8 triệu Rúp/tháng do tòa án chỉ định. Rốt cuộc, các cổ đông của Yukos sẵn sàng trả 8,6 triệu Rúp/tháng (khi đó, 1 USD = 25 Rúp).

Maria học tại trường Kinh tế và Luật, vào học tại trường Kinh tế cao cấp. Cô ta sống trong căn hộ riêng khi mới 18 tuổi và giao du với những đứa trẻ giàu có. Maria không lái xe, nhưng sở hữu chiếc Ferrari. Tuy nhiên, cuộc sống của cô ấy không hạnh phúc. Maria thường gây chuyện với mẹ và người bố dượng thứ 2. Bố đẻ của cô - nhân viên ngân hàng đã bị bắn chết vào năm 1998 trước khi cô ra đời.

Trước đây, Maria từng yêu Vladislav. Khi cần trừng phạt Artem vì bỏ rơi cô ta, Maria thuê Vladislav làm sát thủ. Gã này đồng ý loại bỏ tình địch cũ với giá 150.000 Rúp. Maria và Vladislav thống nhất sẽ tạo hiện trường giả vụ cướp tài sản. Để giết được Artem, Maria đã mua cho Vladislav chiếc rìu. Ngày 8-9-2017, cô gọi điện cho Artem yêu cầu được gặp riêng, nhưng bị từ chối.

Sau đó, sáng 11-9, Vladislav đã chờ sẵn ở lối vào nhà Artem. Khi anh này ra khỏi nhà, hắn ta bám theo, nhưng không biết rằng mọi hành động của mình đã bị camera giám sát ghi lại. Vladislav dùng chiếc rìu chém liên tiếp vào vùng đầu, gáy khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh.

Sau khi lấy được chiếc điện thoại di động của nạn nhân, Vladislav bỏ chạy khỏi hiện trường. Vừa chạy sang đến sân khu nhà bên cạnh, Vladislav gọi một chiếc taxi và đi thẳng đến nhà Maria. Artem nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Theo cơ quan điều tra, nạn nhân bị 13 vết chém. Tuy nhiên, Artem đã được cứu sống.

Ngày 12-9-2017, Maria và Vladislav đã bị bắt. Trong cuộc thẩm vấn đầu tiên, Vladislav thừa nhận đã tấn công Artem, còn người thuê hắn là Maria. Cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc điện thoại di động của cô ta, trong đó còn lưu lại các cuộc “đàm phán” với Vladislav về việc giết anh Artem. Maria đã bị cáo buộc âm mưu thuê giết người và tổ chức cướp tài sản, Vladislav - âm mưu giết người thuê và dùng vũ lực cướp tài sản. Ngày 24-1-2019, Tòa án Koptevsky đã tuyên phạt Maria 10 năm 6 tháng tù, Vladislav - 9 năm tù với chế độ giam giữ nghiêm ngặt.

Tác giả: Hoàng Tuất

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP