Cuộc sống

Chàng trai đi khám bệnh tình dục dẫn theo người yêu xinh đẹp, biết thân phận cô gái, bác sĩ cũng phải giật mình

Nam thanh niên nhiễm vi khuẩn lậu dẫn theo bạn gái nhưng sau đó bác sĩ phát hiện ra mối quan hệ thực sự của hai người.

Khi các cặp đôi không chung thủy thì nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ tăng cao. Bác sĩ tiết niệu người Đài Loan Cheng Weiming gần đây đã chia sẻ trên trang Facebook rằng: "Nếu một ngày bạn vô tình mắc bệnh tình dục, bạn sẽ nói với bạn tình của mình như thế nào? Tôi đã gặp một trường hợp khá kịch tính".

Bác sĩ Cheng Weiming kể lại vào dịp Giáng sinh năm ngoái, một nam thanh niên trông trẻ và đẹp trai đã đến phòng khám ngoại trú của bác sĩ và nói rằng có dịch tiết màu trắng xanh từ niệu đạo. Khi đi tiểu, niệu đạo cũng có cảm giác nóng và đau như bị dao cắt.

Sau khi nghe xong, bác sĩ Cheng Weiming liền nghi ngờ bệnh nhân mắc bệnh lậu nên đã yêu cầu nam thanh niên đi xét nghiệm, kê một đơn thuốc và nhắc anh tuần tới quay lại để nhận kết quả.

Người đàn ông đi tiểu buốt, chảy dịch trắng xanh từ niệu đạo và được chẩn đoán mắc bệnh lậu. (Ảnh minh họa)

Khi chàng trai trẻ đến tái khám, bác sĩ Cheng Weiming khá bất ngờ vì đi cùng nam bệnh nhân có một cô gái xinh đẹp dường như là người yêu của anh chàng. Điều này khiến bác sĩ chợt nghĩ: "Đi khám bệnh nam khoa lại dẫn bạn gái theo, chàng trai này không sợ bị phát hiện là mắc bệnh tình dục sao?". Dù vậy, bác sĩ Cheng Weiming cũng không ý kiến gì.

Nam thanh niên cho biết sau khi uống thuốc, các triệu chứng của anh đã cải thiện rất nhiều. Bác sĩ Cheng Weiming nhìn báo cáo xét nghiệm dương tính với vi khuẩn lậu cầu nên có chút do dự, trong đầu chợt nghĩ nên nói như thế nào để không gây ra mâu thuẫn cho cặp đôi vì ông hiểu đây là bệnh lây qua đường tình dục, rất có thể chàng trai này đã ngoại tình nên mới mắc bệnh. Tuy nhiên nghĩ mãi cũng không ra, bác sĩ Cheng Weiming mới đề nghị người bạn gái có thể ra ngoài chờ được không.

Không ngờ lúc này, chàng trai vẻ mặt đầy bình tĩnh nói: "Bác sĩ, cô ấy không cần ra ngoài. Tôi không có gì phải giấu giếm cô ấy". Trước sự cương quyết của bệnh nhân, bác sĩ Cheng Weiting đã đọc kết quả chẩn đoán là bệnh lậu, một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra.

Mặc dù cặp đôi trẻ đều đang đeo khẩu trang nhưng qua ánh mắt của cả hai, bác sĩ có thể cảm thấy dường như sắp có chuyện xảy ra. Sau đó, cô gái đi cùng đã bất ngờ lên tiếng: "Bác sĩ, tôi cũng cảm thấy bụng dưới có chút khác thường, phía dưới có cảm giác như đang sưng lên, liệu có phải tôi cũng mắc bệnh?". Vì vậy, bác sĩ Cheng Weiming cũng giúp cô thu xếp khám và uống thuốc, còn dặn cô lần sau quay lại xem kết quả xét nghiệm.

Người bạn gái đi cùng nam thanh niên cũng mắc bệnh lậu nhưng lại tiết lộ mình là tình nhân khiến bác sĩ sửng sốt. (Ảnh minh họa)

Trong lần khám thứ 3, chỉ có một mình cô gái quay lại và cũng được chẩn đoán mắc bệnh lậu. Bác sĩ Cheng Weiming nhìn cô và tò mò hỏi: "Bạn và người yêu thế nào sau lần khám trước?". "Chúng tôi đã cãi nhau", cô gái đáp. Bác sĩ lại hỏi: "Cãi nhau vì cậu ta "bóc bánh trả tiền" hay là có nhân tình?". Nhưng câu trả lời của cô gái lại gây bất ngờ: "Tôi là tình nhân của anh ấy".

Dù khá ngạc nhiên nhưng bác sĩ Cheng Weiming vẫn nhắn nhủ cô gái: "Tôi không có ý định phê bình đạo đức. Dù sao chúng ta đều là người lớn, chúng ta tự đưa ra quyết định và tự chịu trách nhiệm. Tôi chỉ có trách nhiệm chữa khỏi bệnh cho bạn. Bệnh lậu thông thường điều trị sẽ khỏi, nhưng không có cách nào tạo ra kháng thể để ngăn ngừa lần lây nhiễm tiếp theo. Nhiều người sẽ không khỏi bệnh, thường là do bạn tình của họ cũng nhiễm bệnh nhưng không được điều trị đồng thời, nên khi cả hai quan hệ lại sẽ lây nhiễm bệnh, đây được gọi là "hiệu ứng bóng bàn". Do đó, muốn khỏi bệnh hoàn toàn thì phải chữa cho cả bạn và bạn tình".

Khi nghe bác sĩ phân tích xong, cô gái đột nhiên thú nhận nam thanh niên kia không phải tình nhân duy nhất của cô. Cô tiết lộ bản thân là sugar baby, cặp kè với 2 người đàn ông khác nữa. Giờ cô không biết ai là người lây bệnh cho mình để đưa tới bác sĩ chữa trị cả.

Bác sĩ Cheng Weiming cũng cảnh báo: "Bệnh lậu nếu lặp đi lặp lại, ở nam giới có thể gây hẹp niệu đạo hoặc tắc ống dẫn tinh dẫn đến vô sinh, còn nữ giới có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào khoang bụng và trở thành hội chứng viêm vùng chậu, tắc ống dẫn trứng và vô sinh, thậm chí nhiễm trùng lậu cầu có thể gây ra viêm khớp toàn thân. Do đó, nếu không thể có một bạn tình duy nhất hãy thực hành tình dục an toàn, nếu có triệu chứng gì nên đi khám càng sớm càng tốt".

Nghe những lời bác sĩ nói, cô gái chỉ cúi đầu im lặng, sau đó cảm ơn bác sĩ và rời phòng khám. Bác sĩ Cheng Weiming cho biết vấn đề thiếu chung thủy trong tình yêu hay hôn nhân không chỉ ảnh hưởng đến tình cảm giữa các cặp đôi mà còn có nguy cơ lây truyền bệnh tình dục. Vì vậy, nếu không muốn bản thân mắc bệnh tốt nhất nên giữ mối quan hệ một vợ một chồng, còn nếu có trót sa ngã, cũng nên biết sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ để tránh lây truyền bệnh.

Bệnh lậu nguy hiểm thế nào?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) do nhiễm vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Vi khuẩn lây nhiễm vào màng nhầy của đường sinh sản, bao gồm cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng ở phụ nữ và niệu đạo ở phụ nữ và nam giới. Vi khuẩn N. gonorrhoeae cũng có thể lây nhiễm niêm mạc miệng, cổ họng, mắt và trực tràng.

Bệnh lậu không được điều trị có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và vĩnh viễn ở cả phụ nữ và nam giới.

Ở phụ nữ, bệnh lậu có thể lây lan vào tử cung hoặc ống dẫn trứng và gây ra bệnh viêm vùng chậu (PID). Các triệu chứng có thể khá nhẹ hoặc rất nghiêm trọng, bao gồm đau bụng và sốt. PID có thể dẫn đến áp xe bên trong và đau vùng chậu mãn tính. PID cũng có thể làm hỏng ống dẫn trứng, gây vô sinh hoặc tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

Ở nam giới, bệnh lậu có thể biến chứng thành viêm mào tinh hoàn. Trong một số ít trường hợp, điều này có thể dẫn đến vô sinh.

Nếu không được điều trị, bệnh lậu cũng có thể lây lan vào máu và gây nhiễm trùng lậu cầu lan tỏa (DGI). DGI thường được đặc trưng bởi viêm khớp, viêm bao gân và/hoặc viêm da. Tình trạng này cũng có thể đe dọa tính mạng.

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh lậu là gì?

Nhiều nam giới mắc bệnh lậu không có triệu chứng. Nếu có, các dấu hiệu của nhiễm trùng niệu đạo ở nam giới bao gồm khó tiểu hoặc tiết dịch niệu đạo màu trắng, vàng hoặc xanh lá cây thường xuất hiện trong 1-14 ngày sau khi nhiễm bệnh. Trong một số trường hợp, nam giới mắc bệnh lậu cũng có thể bị đau tinh hoàn hoặc bìu.

Hầu hết phụ nữ mắc bệnh lậu đều không có triệu chứng. Ngay cả khi một phụ nữ có các triệu chứng, chúng thường nhẹ và không đặc hiệu đến mức họ bị nhầm với nhiễm trùng bàng quang hoặc âm đạo. Các triệu chứng và dấu hiệu ban đầu ở phụ nữ bao gồm khó tiểu, tăng tiết dịch âm đạo hoặc chảy máu âm đạo giữa các kỳ kinh. Phụ nữ mắc bệnh lậu có nguy cơ phát triển các biến chứng nghiêm trọng do nhiễm trùng, bất kể sự hiện diện hoặc mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Nếu vi khuẩn lây nhiễm đến trực tràng sẽ có biểu hiện tiết dịch, ngứa hậu môn, đau nhức, chảy máu hoặc đại tiện đau. Nhiễm trùng trực tràng cũng có thể không có triệu chứng. Nhiễm trùng họng có thể gây đau họng, nhưng thường không có triệu chứng.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP