Pháp luật

Chân dung con trai thứ 2 của Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng vừa bị bắt

Trong số 6 bị can bị bắt tạm giam cùng Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng có người con trai thứ 2 của ông này là Đỗ Hoàng Việt.

Tối 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03 - Bộ Công an) cho biết, đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và 6 bị can đồng phạm.

7 người trên bị bắt với cáo buộc phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Đáng chú ý, trong 7 bị can bị bắt tạm giam này còn có Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Đỗ Hoàng Việt được biết đến là con trai thứ 2 của Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng. Việt sinh năm 1993.

Đỗ Hoàng Việt cũng được biết đến đã tốt nghiệp Berkeley College (Mỹ) với điểm trung bình (GPA) đạt tuyệt đối 4.0 và là một trong hai sinh viên Việt Nam của ĐH Berkeley được trao giải thưởng President về thành tích này.

Đồng thời Việt cũng tốt nghiệp bằng xuất sắc chuyên ngành Đầu tư BĐS tại ĐH New York. Năm 2017 anh lập gia đình.

Năm 2018, Đỗ Hoàng Việt đảm nhiệm chức Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và phụ trách quảng bá các sản phẩm siêu sang của Tập đoàn trên thị trường.

Trước khi bị bắt, Việt giữ chức Phó Tổng Giám đốc và chịu trách nhiệm điều hành mảng Trung tâm đấu thầu, Trung tâm Tài chính kế toán, ban Công nghệ thông tin và công ty con THM-Concrete.

Còn theo thông tin của Bộ Công an, C03 đang điều tra, xác minh một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan việc phát hành trái phiếu, huy động tiền của nhà đầu tư của các công ty thành viên thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Kết quả điều tra xác định trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Theo Bộ Công an, để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh là con trai lớn của mình điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Tác giả: Duy Châu

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP