Pháp luật

Cha đẻ đối tượng bắt cóc con người tình tống tiền 100 triệu nói gì?

Chỉ vì lười lao động và không có tiền để phục vụ cho những cơn nghiện, đối tượng Tiến đã nhẫn tâm bắt cóc con của người tình để tống tiền. Giờ đây, khi Tiến bị bắt giữ thì những người thân của anh ta chỉ biết nhờ vào cơ quan pháp luật và đau xót trước hậu quả mà đối tượng gây ra.

Đối tượng Tiến tại cơ quan điều tra (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Lừa người tình đi khám bệnh, rồi bắt con tống tiền

Mới đây, tại TP Ninh Bình xảy ra sự việc gây hoang mang trong quần chúng nhân dân khi đối tượng Đặng Minh Tiến (SN 1994, trú tại thôn Đặng Xá, xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đã bắt cóc một cháu bé 3 tuổi (con riêng của người tình) và nhắn tin đòi 100 triệu tiền chuộc .

Trò chuyện với phóng viên, ông Đặng Minh Cương (SN 1968, bố đối tượng Tiến) cho biết: “Khoảng 11h ngày 24/6, khi công an của TP Ninh Bình đến nhà hỏi thăm, tôi biết ngay là có chuyện chẳng lành. Bởi lẽ, chẳng tự nhiên công an đến nhà làm gì, trong khi vợ chồng tôi không gây ra tội tình. Lúc này, tôi đoán chắc Tiến đã gây chuyện và vợ chồng tôi cung cấp một số thông tin về con trai cho cơ quan điều tra. Gia đình đoán có thể Tiến ra Quảng Ninh, vì ngày trước gia đình có sinh sống và lập nghiệp ở đó. Đến tối tôi điện cho công an thì được thông báo đã bắt được con trai tôi cùng một cháu nhỏ tại TP Hạ Long”.

Theo tài liệu điều tra của Công an TP Ninh Bình, năm 2015 Tiến quen biết và có tình cảm với chị P (23 tuổi, trú tại ở tỉnh Lâm Đồng), sau đó thường xuyên liên lạc và qua lại với nhau. Do bản thân đối tượng không có việc làm ổn định lại bị nghiện ma túy và ham mê cờ bạc, vì vậy lúc nào Tiến cũng cần tiền để thỏa mãn những thú vui cho bản thân. Khi không có tiền, đối tượng đã nảy sinh ý định bắt cóc con của người tình là cháu B.A để tống tiền gia đình chồng cũ chị P.

Thực hiện ý đồ đó, Tiến đã bắt xe vào Lâm Đồng và nói chuyện với chị P là đưa hai mẹ con chị về tỉnh Ninh Bình tìm việc làm để ổn định cuộc sống. Ngày 22/6, Tiến đã đưa mẹ con chị P về thuê phòng nghỉ tại phường Tân Thành (TP Ninh Bình). Ngày hôm sau, đối tượng đưa chị P đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để khám thai. Lợi dụng lúc chị P vào khám, Tiến đã bế cháu bé đưa thẳng về tỉnh Quảng Ninh.

Có cháu bé trong tay, Tiến nhắn tin yêu cầu chị P liên hệ với gia đình chồng cũ phải chuyển 100 triệu đồng mới trả lại con, nếu không có đủ số tiền, đối tượng dọa sẽ bán cháu bé sang Trung Quốc và uy hiếp tính mạng nạn nhân.

Sau khi bị người tình bắt mất con và nhắn tin tống tiền, chị P đã làm đơn trình báo Công an TP Ninh Bình. Xác định đối tượng manh động và bị nghiện ma túy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cháu bé nên cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy tìm đối tượng, giải cứu cháu bé. Đến khoảng 17h ngày 24/6, Công an TP Ninh Bình đã bắt được Tiến tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đồng thời giải cứu an toàn cháu B.A.

Nỗi đau của những người thân

Ông Cương đau xót khi kể về người con trai khó dạy bảo. Ảnh: Đức Tùy

Trong suốt câu chuyện sẻ chia với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Cương bình thản trước thông tin về sự việc con trai mình gây ra. Bởi lẽ, bao nhiêu lời dạy bảo, khuyên can của vợ chồng ông đối với Tiến đều bị bỏ ngoài tai và nhiều năm qua, Tiến đã làm khổ vợ chồng ông quá nhiều để giờ đây khi Tiến gây ra sự việc, ông Cương chỉ biết mong pháp luật giúp con mình tỉnh ngộ.

Theo lời kể của ông Cương, đầu những năm 1990, ông đến tỉnh Quảng Ninh làm công nhân xây dựng. Tại xứ người, ông đã kết hôn với bà Nguyễn Thị Liên (quê Nam Định) và sinh được Tiến. Cùng thời điểm này công việc của ông Cương không được thuận lợi nên ông đành chạy xe ôm, còn bà Liên bán hàng ngoài chợ kiếm thêm đồng ra đồng vào. Bà Liên nghẹn ngào: “Hồi nhỏ, Tiến rất ngoan, nhưng càng lớn thì càng đua đòi và bị nhiều thanh niên xấu gần nhà lôi kéo nên việc học tập bị chểnh mảng. Khi đang học kỳ 2 lớp 11, Tiến đã bỏ học, vợ chồng tôi khuyên bảo, răn đe nhưng con trai đều bỏ ngoài tai và ngày càng nghịch ngợm hơn. Nhìn thấy con như vậy, vợ chồng tôi xót xa và bất lực”.

Biết con thay đổi tính nết và nếu cứ sinh sống ở Quảng Ninh thì sẽ làm hư hỏng con. Sau nhiều đêm suy nghĩ, vợ chồng ông Cương bán căn nhà chuyển về quê nội tại thôn Đặng Xá (xã Vân Du) sinh sống từ năm 2012. Tưởng rằng, sau khi chuyển nhà và cắt đứt quan hệ bạn bè thì con trai sẽ thay đổi tính nết, nhưng về quê Tiến vẫn chứng nào tật đó, thường xuyên tụ tập chơi bời lười lao động và bỏ nhà đi lang thang khắp nơi.

Trong những lần tụ tập chơi bời đó, Tiến đã gặp và yêu chị H (quê Hà Nội) và sinh cháu Đ.K.Ng vào năm 2013. Lúc này, vợ chồng ông Cương làm vài mâm cơm gọi là tổ chức lễ cưới nhưng không đăng ký kết hôn cho con trai mình với con dâu. Tuy nhiên, khi cháu Ng chưa đầy tuổi thì con dâu ông bỏ nhà đi. Nuốt nước mắt vào trong, vợ chồng ông nuôi cháu nội một mình từ đó đến nay. “Đến giờ thì gia đình tôi đành chịu thôi. Ai gây ra chuyện thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, chứ gia đình tôi kiệt sức rồi. Tôi chỉ mong, cơ quan pháp luật xem xét hoàn cảnh gia đình nghĩ đến cháu Ng. mà giảm nhẹ cho nó thôi”, bà Liên nghẹn ngào.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Công Định - Phó Trưởng Công an xã Vân Du (huyện Ân Thi) cho hay, Tiến là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn và đang bị Công an xã đưa vào diện quản lý. Đặc biệt, có nhiều lần Tiến vướng vào chuyện nợ nần tiền bạc. Sau khi Tiến bị bắt, Công an TP Ninh Bình đã về địa phương tìm hiểu lý lịch.

Ông Đặng Minh Cương cho biết: “Tôi biết, chắc do cơn nghiện hành hạ cho nên Tiến không làm chủ được hành động của mình và đã bắt cháu nhỏ với mục đích xin tiền. Chứ tôi khẳng định, nó không dám bán cháu bé”.
Tác giả: Đức Tùy
Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP