Mới đây trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip review của một thương hiệu thịt chua nổi tiếng, có tên viết tắt là T.F đăng tải lên mạng xã hội ngày 17/2. Với tiêu đề: “Khách hàng mua nhầm ống thịt chua”, phía đơn vị này đã sử dụng hình ảnh thịt chua ống nứa Bảo Vinh Foods, so sánh với thịt chua T.F và chia sẻ với khách hàng (đang cầm thịt chua Bảo Vinh Foods): “Đây không phải thịt chua của em, nhìn giống thôi, bây giờ hàng nhái rất nhiều…”. Người xuất hiện trong clip quảng bá sản phẩm trên cũng chính là CEO của thương hiệu T.F, từng đem sản phẩm lên 1 show truyền hình kêu gọi đầu tư, được nhiều người biết đến.
![]() |
Hình ảnh cắt từ clip review thịt chua ở T.F đang gây tranh cãi trên MXH. |
Với nội dung trên, chỉ sau vài chục phút đăng tải, phía T.F đã tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội, đặc biệt là những người tiêu dùng đang sử dụng thịt chua Bảo Vinh Foods. Họ hoang mang về tính minh bạch của sản phẩm. Trong lúc này T.F nhận về hàng nghìn lượt phẫn nộ, phải tắt bình luận ở TikTok. “Ai lại đi quảng bá sản phẩm của mình mà lại cầm sản phẩm của một thương hiệu khác nói là hàng nhái như vậy?”, “Một pha review tự hủy”,... là những bình luận của netizen.
Phía Bảo Vinh Foods đã nhanh chóng có chia sẻ trên mạng xã hội, nói rằng phía T.F đang review sai sự thật: "Giơ sản phẩm lên và nói là hàng nhái của T.F. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình hoạt động của cơ sở, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các nhà phân phối và tiêu thụ sản phẩm thịt chua Bảo Vinh về vụ việc này, gây hoang mang dư luận".
Chúng tôi đã liên hệ với đại diện thịt chua Bảo Vinh là ông Triệu Văn Trí - Chủ cơ sở sản xuất thịt chua Bảo Vinh Foods cho biết phía T.F là chủ động liên hệ, nhận sai, hứa hẹn sẽ khắc phục.
“Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa gặp mặt trực tiếp để làm việc, chỉ liên lạc online. Phía đại diện T.F đã thừa nhận lỗi sai. Họ nói rằng khi làm content đã không để ý dẫn đến sơ suất. Họ hứa sẽ khắc phục.
Hành động của họ đang hủy hoại thương hiệu của tôi, rất nặng. Ở đây không bàn đến thiệt hại về kinh tế mà là vấn đề danh dự, uy tín của thương hiệu. Chúng tôi cần họ làm sáng tỏ vấn đề này, minh bạch và công khai để mọi người được biết, để chúng tôi không bị mang tiếng oan như cách họ cầm sản phẩm của chúng tôi và nói là ‘hàng nhái’ như trong clip. Họ mang sản phẩm của tôi ra để họ so sánh mà không che cái thương hiệu của tôi lại luôn. Thế khác gì bảo thịt chua của bên tôi là hàng nhái của họ.
Cơ sở sản xuất thịt chua Bảo Vinh thành lập và hoạt động từ 16/02/2022 được cấp phép hoạt động sản xuất và được cấp giấy chứng nhận nhận HCCP là sản phẩm OCOP của địa phương trong thời gian sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường đã tạo được lòng tin nhất định trong lòng người tiêu dùng trong cả nước. Chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường”, ông Triệu Văn Trí chia sẻ.
![]() |
Phía thịt chua Bảo Vinh đăng bài chia sẻ về vụ việc, yêu cầu phía T.F lên tiếng làm rõ, tránh làm ảnh hưởng đến thương hiệu. |
Nói về những thiệt hại trong sự việc nêu trên, chủ cơ sở sản xuất thịt chua Bảo Vinh Foods cho hay trong suốt 2 ngày sự việc xảy ra, những clip được lan truyền rôm rả lên mạng xã hội đã có rất nhiều khách hàng từ chối mua hàng, đối tác đòi trả hàng.
“Bên đại lý, nhà phân phối họ đòi trả lại hàng, tại các điểm bán hàng người ta cũng không mua hàng nữa. Đơn đặt hàng online 2 ngày vừa qua gần như không có”, ông Triệu Văn Trí chia sẻ.
Hôm nay (19/2), tức 2 ngày xảy ra drama, nhận về nhiều phản hồi trái chiều từ người tiêu dùng, đại diện phía T.F đã lên bài đính chính, nhận toàn bộ trách nhiệm về phía mình. Chia sẻ được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của đơn vị này.
T.F cho hay đã gọi điện xin lỗi phía thương hiệu Bảo Vinh Foods, mong nhận được sự thấu hiểu, đồng hành của khách hàng và đối tác.
![]() |
Nguyên văn lời xin lỗi của T.F đang tải trên fanpage Facebook. |
Phía đơn vị này cho hay clip được đăng lúc 20:45 phút ngày 17/2/2025 với mục đích hướng dẫn khách hàng nhận biết bao bì sản phẩm, giúp người tiêu dùng lựa chọn đúng sản phẩm mà mình muốn mua.
"Tuy nhiên, trong quá trình biên tập nội dung, chúng tôi đã có sơ suất khiến video có thể gây ra hiểu lầm không mong muốn, làm ảnh hưởng đến thương hiệu Bảo Vinh”, chia sẻ của T.F trên mạng xã hội. Hiện tại, T.F đã gỡ bỏ clip này.
Ngoài ra, đơn vị này cũng khẳng định không có ý công kích, bôi nhọ hay làm ảnh hưởng đến thương hiệu Bảo Vinh hay bất kỳ đơn vị nào trong ngành. “Chúng tôi hiểu rằng mỗi thương hiệu đều có giá trị riêng, và luôn tôn trọng sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành thực phẩm”, T.F chia sẻ thêm.
Tác giả: Trần Hà
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn